Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến

Khương Trung | 23/06/2020 17:01

(TN&MT) - Ngày 23/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV bằng hình thức trực tuyến tại các điểm cầu (Thành phố Bà Rịa; thành phố Bà Rịa; thị xã Phú Mỹ; huyện Côn Đảo; huyện Châu Đức; huyện Long Điền; huyện Đất Đỏ; huyện Xuyên Mộc và điểm cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Dự buổi tiếp xúc cử tri có các vị ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ông Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện TP Bà Rịa.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 tại điểm cầu UBND thành phố Bà Rịa

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có sự tham dự của: Lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đại diện Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

Cử tri bày tỏ niềm vui và sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ

Hội nghị Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 9; Báo cáo tình hình kinh tế xã hội những tháng đầu năm 2020 và thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương.

Đồng thời, Hội nghị là nơi các đại biểu Quốc hội gặp gỡ tiếp xúc cử tri nhằm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và các cơ quan, đơn vị; nắm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương, những vấn đề bất cập về cơ chế chính sách, pháp luật và những vấn đề khác mà đại biểu Quốc hội quan tâm.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 9; công tác phòng chống dịch COVID-19, đánh giá bổ sung kết quả năm 2019, tình hình những tháng đầu năm 2020 và những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan thẩm quyền.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9

Tại Hội nghị, cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bày tỏ niềm vui và sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ. Trong đó, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng hành của Quốc hội, sự quản lý, điều hành quyết liệt của Chính phủ, chúng ta đã chủ động đưa ra các quyết sách kịp thời, phù hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đoàn kết của toàn dân, toàn quân đã tạo nên sức mạnh giúp nước ta cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, đồng thời, vẫn duy trì được ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định xã hội, tăng cường sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, thiết bị, vật tư y tế với các nước, được thế giới ghi nhận và đánh giá cao. 

Cử tri hoan nghênh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai các cuộc họp của Quốc hội cũng như tiếp xúc cử tri vừa triển khai được các công việc đặt ra đồng thời tiết kiệm được ngân sách của nhà nước… 

Với các hoạt động của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9 vừa qua, cử tri đánh giá cao với những Luật, Nghị định được Quốc hội thông qua, trong đó mong muốn các Luật, Nghị định sớm đi vào đời sống để vừa bảo vệ được đời sống cho nhân dân đồng thời đưa ra những hướng phát triển kinh tế - xã hội trong thời đại mới.

Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm tới các vấn đề như tinh giảm biên chế, cải cách công tác quản lý nhà nước; bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người dân; xử lý các trường hợp tham nhũng trong mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19; tình trạng “bớt, xét” tiền hỗ trợ người dân khó khăn trong phòng chống dich COVID-19; tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên toàn quốc…

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan đến những vụ việc trên địa bàn tỉnh như việc thu gom rác thải, bảo vệ môi trường; các dự án đường giao thông trên địa bàn tỉnh; tình trạng hút trộm cát trên địa bàn tỉnh.

Các cử tri tỉnh Bà rịa – Vũng tàu bày tỏ niềm vui và sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước

Đại biểu Quốc hội giải đáp nhiều thắc mắc của cử tri liên quan đến lĩnh vực môi trường

Tại buổi tiếp xúc, các vị Đại biểu Quốc hội: Trần Hồng Hà; Nguyễn Thị Yến; Dương Minh Tuấn; Nguyễn Văn Tuyết; Phạm Đình Cúc; Dương Tấn Quân đã giải đáp ngay với một số thắc mắc của các cử tri quan tâm. 

Với những ý kiến liên quan đến vấn đề xử lý rác thải, lĩnh vực bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, những thắc mắc, kiến nghị của cử tri Bà Rịa – Vũng Tàu đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) tại Kỳ họp quốc hội vừa qua. Trong đó, nhiệm vụ bảo vệ môi trường phải lấy bảo vệ sức khỏe Nhân dân làm mục tiêu hàng đầu, bảo đảm mọi người dân đều có quyền được sống trong môi trường trong lành; dựa trên cơ sở phòng ngừa là chính, kết hợp với khắc phục ô nhiễm, suy thoái và cải thiện chất lượng môi trường.

Với nhiệm vụ không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế, dự án Luật sẽ đưa ra những chế tài để thực hiện sàng lọc, lựa chọn đầu tư phát triển dựa trên các tiêu chí về môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích, tạo động lực khuyến khích các bên liên quan tham gia công tác BVMT.

Luật phải bảo đảm được tính toàn diện, đồng bộ, thống nhất, khắc phục được sự phân tán, tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho việc định hình chuyển đổi các mô hình kinh tế theo hướng bền vững.

Việc bảo vệ môi trường là nhiệm vụ chung của mỗi cá nhân, mỗi tập thể, mỗi làng xã và của toàn xã hội. Luật sửa đổi lần này để động viên, để khuyến khích, để tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho mọi người dân Việt Nam được hưởng một môi trường trong lành như các nước tiên tiến trên thế giới.

Với tình trạng khai thác cát mà cử tri kiến nghị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, vừa qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho Chính phủ ban hành nghị định 23/NĐ-CP về quản lý cát, sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi sông. Nghị định đã quy định rõ về thẩm quyền, trách nhiệm của các đơn vị liên quan để cát, sỏi lòng sông được khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm sự ổn định, cân bằng tự nhiên trong lưu vực sông, phù hợp với tài nguyên, trữ lượng cát, sỏi lòng sông có trong lưu vực sông.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời cử tri chiều 23/6

Đối với những lĩnh vực quản lý về tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, sẽ phối hợp với UBND tỉnh để tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, đồng thời hoan nghênh những ý kiến đóng góp của các cử tri để công tác quản lý tài nguyên môi trường trong thời gian tới được tốt hơn.

Với những ý kiến đóng góp với Quốc hội, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ nghiên cứu, tiếp thu để và đưa những ý kiến của các cử tri đóng góp với Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO