Tài nguyên

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Đất đai và Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Thanh Ngà 12/05/2023 - 16:06

Sáng 12/5, tại Sở TN&MT, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ông Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chủ trì hội nghị.

Gợi ý thảo luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy cho rằng: Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) đều là những luật lớn và quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống, sản xuất của nhân dân.

img_9997.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các đại biểu, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị tập trung nghiên cứu, chủ động tham gia ý kiến ngắn gọn, súc tích, nêu thẳng vấn đề, tập trung vào những khó khăn, bất cập, những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương đối với 2 dự thảo luật này.

img_0012.jpg
Ông Lê Công Tiến - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái tham gia ý kiến cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn tham gia nhiều ý kiến sâu sắc, cụ thể, trí tuệ, trách nhiệm cao, góp ý nhiều nội dung cụ thể, quan trọng, làm rõ các vấn đề với mong muốn tiếp tục hoàn thiện 2 dự thảo Luật. Không khí thảo luận rất sôi nổi, liên tục có tranh luận. Đối với Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu đã tập trung cho ý kiến các nội dung về nguyên tắc lập Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thu hồi đất, trưng dụng đất; về thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chế độ sử dụng đất…

img_9961.jpg
Ông Hà Mạnh Cường - Phó Giám đốc Sở TN&MT tham gia ý kiến cho Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Đối với Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), các đại biểu tham gia ý kiến về bảo vệ tài nguyên nước và phục hồi nguồn nước; về phòng, chống và khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra; trách nhiệm quản lý tài nguyên nước; thanh tra chuyên ngành tài nguyên nước, giải quyết tranh chấp về tài nguyên nước…

Kết luận hội nghị, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái thống nhất đánh giá, qua các lần tham gia ý kiến trước đây, các cơ quan, bộ ngành địa phương và đặc biệt là các ý kiến của Quốc hội và ý kiến góp ý của nhân dân, Chính phủ đã có nghiên cứu và tiếp thu tối đa các ý kiến. Tuy nhiên, qua các ý kiến phát biểu thảo luận thấy rằng còn nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để dự thảo đảm bảo tính thống nhất, bao trùm, tổng hợp trong quản lý tài nguyên đất và tài nguyên nước; khắc phục vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn quản lý nhà nước đối với 2 lĩnh vực này theo các quy định của pháp luật hiện hành.

img_9987.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận hội nghị

Đánh giá cao các ý kiến tham gia của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị Sở TN&MT chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan trên cơ sở ý kiến thảo luận tham vấn sẽ hoàn chỉnh thành báo cáo, tổng hợp, góp ý gửi lại cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, để đoàn sẽ truyền đạt lại tại các diễn đàn của Quốc hội thông qua các buổi thảo tại tổ hoặc tại hội trường đối với 2 dự thảo Luật này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Đất đai và Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO