Đình chỉ phẫu thuật 3 tháng Trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa Gia Lai

15/09/2018 17:23

(TN&MT) - Với sự cố làm rách bàng quang của sản phụ trong khi tiến hành mổ lấy thai nhi, Bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình - Trưởng khoa sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai vừa bị đình chỉ phẫu thuật trong vòng 03 tháng, đồng thời không được hưởng các chế độ khác ngoài lương từ ngày 11/9 đến 31/12/2018.

BV
Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai - nơi xảy ra sự việc

Trước đó, theo phản ánh của anh Đỗ Văn Đức (SN 1992, trú TP.Pleiku, Gia Lai), vợ anh Đức là chị N.T.H.Đ (SN 1994) đã bị rách bàng quang khi phẫu thuật lấy thai nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Bác sĩ mổ là ông Nguyễn Tĩnh Bình - Trưởng khoa sản của Bệnh viện này.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Gia Lai làm rõ, xử lý trách nhiệm. Theo kết quả báo cáo của Sở Y tế Gia Lai, sản phụ Đ có vết mổ lấy thai cũ gây dính nhiều, quá trình mổ lấy thai bóc tách dính giữa bàng quang và tử cung nên gây thủng.

Báo cáo của Sở Y tế Gia Lai cũng kết luận: quá trình mổ lấy thai cho sản phụ Đ là đúng chỉ định và theo quy trình, việc thủng bàng quang trong khi mổ là sự cố y khoa ngoài mong muốn.

Ngày 14/9, Sở Y tế Gia Lai cho biết: Hội đồng kỷ luật, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã thống nhất xử lý kỷ luật đối với Bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình: đình chỉ trực và phẫu thuật trong vòng 03 tháng từ ngày 11/9. Đồng thời, Bác sĩ Bình không được hưởng các chế độ khác ngoài lương từ 11/9 đến 31/12/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ phẫu thuật 3 tháng Trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO