Điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản mất bao nhiêu lâu?

29/08/2018 17:34

(TN&MT) – Xin hỏi, hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản gồm những gì? Công ty tôi phải mất bao nhiêu thời gian  để được chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản? Tiền phí điều chỉnh giấy phép là bao nhiêu?

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Hiện nay, hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản được quy định tại Quyết định số 2528/QĐ-BTNMT về thủ tục hành chính mới ban hành; được sửa đổi, bổ sung, thay thế trong lĩnh vực tài nguyên nước, môi trường, địa chất và khoáng sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cụ thể hồ sơ gồm: Đơn đề nghị điều chỉnh nội dung Giấy phép khai thác khoáng sản; Dự án đầu tư điều chỉnh theo trữ lượng mới được phê duyệt hoặc theo công suất điều chỉnh, thay đổi phương pháp khai thác, công nghệ khai thác kèm theo quyết định phê duyệt; Báo cáo đánh giá tác động môi trường/Kế hoạch bảo vệ môi trường kèm theo quyết định phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; báo cáo kết quả khai thác khoáng sản, nghĩa vụ đã thực hiện tính đến thời điểm đề nghị điều chỉnh nội dung Giấy phép khai thác khoáng sản và các văn bản phê duyệt, cho phép điều chỉnh của cơ quan có thẩm quyền (Bản chính).

khoang
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Kèm theo đó là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu các giấy tờ sau: Thuyết minh báo cáo, các bản vẽ kèm theo và quyết định phê duyệt kết quả thăm dò nâng cấp trữ lượng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; các văn bản, tài liệu liên quan đến thay đổi tên gọi, cơ cấu tổ chức của  tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản.

Về thời hạn điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản

Theo quy định, thời hạn để cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ là không quá 05 ngày.

Trong khi đó, thời hạn để Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam hoàn thành việc thẩm định các tài liệu, hồ sơ và các nội dung khác có liên quan đến đề nghị điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản là không quá 20 ngày.

Thời hạn cấp giấy phép điều chỉnh là không quá 12 ngày.

Thời hạn thông báo và trả kết quả hồ sơ: Thời gian không quá 03 ngày, kể từ khi nhận được hồ sơ từ cơ quan có thẩm quyền, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị điều chỉnh Giấy phép khai thác khoáng sản để nhận kết quả.

Về phí, lệ phí

Theo quy định, việc điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản sẽ không mất phí, lệ phí.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh giấy phép khai thác khoáng sản mất bao nhiêu lâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO