Điện lực Lào Cai chung tay xây dựng Nông thôn mới

Bích Hợp| 20/12/2019 18:54

(TN&MT) - Công trình đường liên xã A Lù, huyện Bát Xát do Công ty điện lực Lào Cai đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài là 510m đã góp phần giúp địa phương tiến gần hơn tới tiêu chuẩn Nông thôn mới (NTM).

Xã A Lù là một trong những xã nghèo của huyện Bát Xát, với địa hình núi cao, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, phương thức vận chuyển vật liệu chủ yếu bằng sức người. Xã A Lù có tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo khá cao. Vài năm trở lại đây, nhờ có sự giúp đỡ của Công ty điện lực Lào Cai, xã A Lù đã có một diện mạo mới.

Người dân xã A Lù vui mừng vì có con đường mới khang trang, sạch, đẹp.

Ông Lồ A Sính, Chủ tịch xã A Lù cho biết, mấy năm nay nhờ có chương trình NTM và được sự giúp đỡ của Công ty điện lực Lào Cai, xã A Lù đã thay đổi rõ rệt. Người dân có đường mới khang trang sạch đẹp để đi, có điện lưới để dùng, nhà văn hóa để sinh hoạt.

Cũng nhờ có Công ty điện lực mà ý thức của người dân ở A Lù thay đổi, người dân biết giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi và không lên phá rừng nữa. Giao thông thuận tiện nên có hàng hóa là có thể dùng xe mang đi bán cải thiện cuộc sống. Người dân xã A Lù rất cám ơn Công ty điện lực Lào Cai.

Công ty điện lực tặng quà cho các hộ dân khó khăn của xa A Lù( Bát Xát, Lào Cai)

Phát biểu tại lễ khánh thành đường NTM xã A Lù, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty điện lực Lào Cai cho biết, xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp trung ương và địa phương. Công ty điện lực Lào Cai rất vui mừng vì cũng có thể góp một phần công sức của mình làm thay đổi diện mạo nông thôn vùng cao của tỉnh Lào Cai. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong nhiệm vụ mà Chính phủ giao cho là mang ánh sáng tới các bản làng, đồng thời song hành cùng người dân nơi chúng tôi đi qua cùng chung tay xây dựng NTM.

Công trình đường liên xã A Lù đã đem tới một diện mạo mới cho vùng nông thôn huyện Bát Xát, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân địa phương. Nhờ đó, việc đi lại của người dân thuận tiện hơn rất nhiều, không còn cảnh bùn sình lầy lội, trơn trượt.

Được biết, tại buổi khánh thành đường liên xã A Lù, Công ty điện lực Lào Cai cũng đã dành 23 phần quà tặng cho 23 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Lào Cai chung tay xây dựng Nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO