Điện Biên: Phát động trồng 10.000 cây hoa Ban

Hà Thuận| 13/03/2021 20:36

(TN&MT) - Ngày 13/3, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ phát động trồng cây hoa ban tại đồi D1- Đồi tượng đài chiến thắng, TP. Điện Biên Phủ với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nạm giai đoạn 2021 – 2025.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động trồng cây hoa Ban năm 2021.

Tham dự buổi Lễ phát động có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu; Thượng toạ Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam hỗ trợ 10.000 cây hoa ban, phát động lễ trồng cây hoa ban "Vì một Việt Nam xanh" với mong muốn tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho các khu di tích, đền, chùa, cảnh quan thành phố… mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao sức khỏe cho các du khách tham quan. Thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, trân trọng các giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước.

Các đại biểu trồng cây hoa ban tại đồi D - Đồi tượng đài chiến thắng, TP. Điện Biên Phủ với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”.

Đây là hoạt động ý nghĩa, nâng cao nhận thức của con người hiện nay với vấn đề bảo vệ, phát triển cây trồng và bảo vệ môi trường. Vận động cam kết trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Hình thành được các cộng đồng sống xanh, gia đình xanh, trường học xanh, đô thị xanh, thành phố xanh… Để làm hình mẫu cho sự vận động, duy trì và phát triển một hệ ý thức biết sống xanh trong tương lai.

Thượng Toạ Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ: Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam đã phát động phong trào trồng cây, làm xanh môi trường để chúng ta ứng phó với biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đó là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ môi trường sống cho mỗi chúng ta.

Các đại biểu trồng cây hoa ban tại đồi D - Đồi tượng đài chiến thắng, TP. Điện Biên Phủ

Lễ phát động trồng 10.000 cây hoa ban "Vì một Việt Nam xanh" trên địa bàn Điện Biên với trọng tâm góp phần làm cho cảnh quan các khu di tích, đền, chùa, đường phố … xanh, sạch, đẹp. Hưởng ứng lễ hội Phật giáo mùa hoa ban bằng việc làm thiết thực, đưa việc trồng, chăm sóc và bảo vệ loài hoa gắn với mảnh đất Điện Biên lịch sử và Tây Bắc trở thành hành động cụ thể của mọi người dân.

Qua lễ phát động trồng cây hoa ban kêu gọi người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, cả nước Việt Nam cùng trồng cây để đem lại màu xanh cho trái đất, góp phần bảo vệ thiên nhiên, giảm thiểu tác hại của môi trường, mang lại bầu không khí trong lành của tự nhiên.

Thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về phát triển cây hoa ban, đến nay, tỉnh Điện Biên đã thực hiện trồng được 37.462 cây hoa Ban.

Thay mặt UBND tỉnh Điện Biên, ông Lê Thành Đô, Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tỉnh Điện Biên sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan đưa việc trồng, chăm sóc và bảo vệ loài hoa gắn với mảnh đất Điện Biên lịch sử và Tây Bắc trở thành hành động cụ thể của mọi người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phát động trồng 10.000 cây hoa Ban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO