Điện Biên: Phá nhổ 100m2 cây thuốc phiện trên địa bàn biên giới huyện Nậm Pồ

Hoàng Châu| 23/03/2020 16:12

(TN&MT) - Đồn Biên phòng Nậm Nhừ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với Công an huyện Nậm Pồ, tổ chức phá nhổ 100m2 diện tích trồng cây thuốc phiện tại bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương phá nhỏ cây thuốc phiện tại bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, ngày 21-3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn, Đồn Biên Phòng Nậm Nhừ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên tiến hành xác minh tin báo và phát hiện có 1 đám rẫy đang trồng cây thuốc phiện tại khu vực Mốc 46 tuyến biên giới Việt - Lào, thuộc địa phận bản Nậm Chua 3, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi báo cáo lên cấp trên và nhận được chỉ đạo, Đồn Biên phòng Nậm Nhừ phối hợp với Công an huyện Nậm Pồ tổ chức phá nhổ và tiêu hủy tại chỗ 470 cây thuốc phiện, tổng diện tích phá nhổ là 100m2.Tại thời điểm phát hiện, lực lượng chức năng ghi nhận những cây thuốc phiện hầu hết đã ra quả, trong giai đoạn cho thu hoạch, phần lớn các cây đã bị cạo mủ.

Khu vực phát hiện trồng cây thuốc phiện nằm sâu trong rừng, địa bàn hiểm trở, đi lại khó khăn.

Khu vực phát hiện trồng cây thuốc phiện nằm sâu trong rừng, địa hình rất hiểm trở, đi lại khó khăn, do đó, các lực lượng chức năng chưa xác định được ai là người đã trồng số cây thuốc phiện trên. 

Trước đó, ngày 8-2, Công an huyện Nậm Pồ phối hợp với Đồn Biên phòng Nà Bủng, BĐBP Điện Biên phá nhổ khoảng 1.000 cây thuốc phiện được trồng trên sườn núi với diện tích hơn 300m2, thuộc địa phận bản Ngải Thầu 1, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ.

Các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tuyên truyền để người dân trên địa bàn hiểu về tác hại của cây thuốc phiện, cũng như việc không trồng, không tàng trữ cây thuốc phiện. Khi phát hiện trồng, tàng trữ cần báo ngay cho chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phá nhổ 100m2 cây thuốc phiện trên địa bàn biên giới huyện Nậm Pồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO