Điện Biên Đông (Điện Biên): Vượt khó khai giảng năm học mới

05/09/2019 16:03

(TN&MT) - Là huyện vùng cao, đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên, huyện vùng cao Điện Biên Đông thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, lũ ống, lũ quyét, sạt lở đất, nhiều đơn vị trường học phải thực hiện di dời khẩn cấp trước năm học mới 2019-2020. Vượt lên mọi khó khăn, “Ngày hội tựu trường” nơi vùng khó Điện Biên Đông vẫn được giáo viên, phụ huynh và học sinh chào đón trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Không khí khai giảng năm học mới tại trường tiểu học PTDT bán trú tiểu học Tìa Dình.
Không khí khai giảng năm học mới tại trường tiểu học PTDT bán trú tiểu học Tìa Dình.

Theo ông Nguyễn Tiến Thắng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông cho biết: Khai giảng năm học 2019-2020, toàn huyện có 57 trường học, hơn 700 lớp học, với 20.482 học sinh các cấp. Trước ngày khai giảng, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông đã phối hợp chính quyền địa phương đã sửa chữa và nâng cấp được 25 phòng học tạm, đưa được hàng trăm học sinh (lớp 3,4,5) về trường chính học tập; sáp nhập các trường học không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất và quy mô để tạo điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học ở địa phương. Cùng với đó, bảo đảm đủ sách giáo khoa và các trang, thiết bị phục vụ dạy và học trong năm học mới 2019-2020.

Khó khăn lớn nhất hiện nay của huyện Điện Biên Đông là trên địa bàn huyện vẫn còn gần 60 phòng học tạm làm bằng gỗ, khung sắt cần được kiên cố và 1 trường phải di dời, do nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở. Để khắc phục việc này, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông đã xây dựng đề án “Xóa phòng học tạm, phòng học mượn giai đoạn 2018- 2025”, trên cơ sở đánh giá, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có tại địa phương. Dựa trên nhu cầu đầu tư, kiên cố hóa trường học, phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông dự toán kinh phí thực hiện đầu tư xây dựng trên 50 phòng mới trong giai đoạn 2019-2021; tăng cường công tác xã hội hóa trong thực hiện mục tiêu kiên cố hóa trường lớp học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó.

ảnh


Đến trường PTDT bán trú tiểu học xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông đúng ngày khai giảng năm học mới 2019-2020. Một không khí tưng bừng, vui tươi của ngày hội tựu trường được thể hiện trên từng ánh mắt và nụ cười rạng rỡ các em học sinh, các thầy, cô giáo nơi đây.

Hân hoan trước niềm vui chung của năm học mới, Thầy giáo Hiệu trưởng, trường PTDT bán trú tiểu học xã Tìa Dình Ngô Văn Vinh chia sẻ: Năm học 2019-2020, do trường PTDT bán trú tiểu học Tìa Dình nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, nhà trường phải thực hiện di dời khẩn cấp 17 phòng học và 15 phòng công vụ và bán trú của giáo viên và học sinh đến địa điểm an toàn. Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn, bằng sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh, huyện Điện Biên Đông, cấp ủy, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh, trường PTDT bán trú tiểu học xã Tìa Dình đã xây dựng và đưa vào sử dụng 9 phòng học và 10 phòng công vụ và bán trú sẵn sàng cho năm học mới, tuy các phòng học và phòng công vụ mới chi đảm bảo tiêu chí “3 cứng” nhưng trước mắt đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập cho giáo viên và học sinh tại điểm trường trung tâm. Giáo viên, học sinh nhà trường vui mừng chào đón năm học mới trên vùng đất an toàn, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu giáo dục đề ra trong năm học mới.

Thầy giáo Ngô Văn Vinh, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Tìa Dình đánh trống khai giảng năm học mới.
Thầy giáo Ngô Văn Vinh, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Tìa Dình đánh trống khai giảng năm học mới.

Chào đón năm học mới 2019 - 2020, Trường PTDT bán trú THCS xã Tìa Dình có 310 học sinh ra lớp, tăng hơn 30 học sinh so năm học trước, trong đó có 250 học sinh bán trú. Theo ghi nhận của phóng viên, Khu bán trú với 16 phòng ở của hơn 200 học sinh trường PTDT bán trú THCS cũng phải thực hiện di dời, do nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở.

Thầy giáo Khương Cao Quyền, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS xã Tìa Dình cho biết: Để giáo viên và học sinh vững tin bước vào năm học mới, Nhà trường đã tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh cùng phối hợp tu sửa, trang trí lớp học, cải tạo vệ sinh trong và ngoài khu vực trường học, đồng thời tuyên truyền tới phụ huynh học sinh khắc phục khó khăn chủ động nơi ở tạm cho học sinh bán trú. Ngoài ra, nhà trường bố trí giáo viên phối hợp với các đoàn thể xã đi đến từng thôn, bản vận động học sinh, bảo đảm 100% học sinh đến lớp đúng lịch học đã quy định, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên Đông (Điện Biên): Vượt khó khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO