Điện Biên: Chủ động ứng phó diễn biến của bão số 3

Hoàng Châu| 25/08/2022 22:13

(TN&MT) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 3 di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc. Từ ngày 25/8 đến đêm 26/8, ở khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi 300mm.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) tỉnh Điện Biên vừa ban hành văn bản số 69/BCH-VP về chủ động ứng phó với bão số 3, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên, cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh hiện tượng mưa lớn, lũ, lũ quyét, sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới.

fb_img_1654653883264.jpg
Điện Biên chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3  (Ảnh minh họa)

Kiểm tra, rà soát các hoạt động sản xuất ven sông, suối, người dân tại các lán nương, ven sông suối; di dời người dân tại các khu vực có nguy cơ để đảm bảo an toàn. Rà soát các công trình đang thi công, có phương án chủ động, các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi có mưa; tạm dừng thi công trong trường hợp cần thiết. Kiểm soát, hướng dẫn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị ngập lụt, sạt lở, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn; quản lý, trông giữ, không để trẻ em chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra đuối nước.

Cùng với đó, kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn các hầm, lò khai thác khoáng sản, các hồ, đập, khu vực hạ du hồ chứa, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện, hồ thủy lợi xung yếu. Các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về diễn biến của bão số 3, mưa lớn, lũ, lũ quyét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ để người dân biết, chủ động phòng, tránh giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Chủ động ứng phó diễn biến của bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO