Điện Biên: Chồng châm lửa đốt nhà vì mâu thuẫn với vợ

25/09/2017 00:00

(TN&MT) - Vào khoảng 16h ngày 24/9, tại bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng khiến toàn bộ ngôi nhà sàn và nhiều vật dụng, đồ đạc bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nhiều người có mặt tại hiện trường cho biết: Thời điểm trên mọi người đang nấu cơm chiều, bỗng nghe thấy tiếng hô hoán có cháy. Ai cũng hoảng loạn, chạy nhốn nháo. Ngọn lửa được xác định bốc ra từ ngôi nhà anh Quàng Văn Chủ, sinh năm 1980, bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Do ngôi nhà sàn được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ nên ngọn lửa cháy lan nhanh, bốc khói đen nghi ngút và cao hơn chục mét. Những người hàng xóm đã chủ động tham gia dập lửa, vận chuyển đồ đạc, vật dụng trong nhà, gia cầm quanh khuôn viên. Thông tin cũng được báo gấp đến cơ quan chức năng, nhiều xe chuyên dụng phòng cháy chữa cháy đã được huy động về ứng cứu, tham gia dập lửa.

Tuy nhiên, do bản U Va nằm xa thành phố Điện Biên Phủ (khoảng hơn 20km), nên việc tiếp cận hiện trường của vụ cháy đối với lực lượng chức năng gặp khó khăn. Chỉ sau 1 thời gian ngắn xảy ra đám cháy, ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị khác.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vào chiều ngày 24/9, toàn bộ căn nhà đã bị cháy, khung sườn của căn nhà đã đổ sập hoàn toàn; những thân gỗ của các bộ phận cột, kèo, sà… bị thiêu cháy đen thui, nằm ngổn ngang trên nền đất. Nhiều người dân vẫn nỗ lực múc nước dập những đống than đang rực đỏ; đào bới, khiêng vác thân gỗ, tìm kiếm đồ đạc, vật dụng giúp chủ nhà. Thiệt hại của vụ cháy chưa được thống kê cụ thể.

Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định, chủ nhà là anh Quàng Văn Chủ (sinh năm 1980) có tiền sử bị bệnh tâm thần. Do xảy ra mâu thuẫn tình cảm vợ chồng nên anh Chủ đã tự tay châm lửa đốt ngôi nhà. Trước khi đốt nhà, anh Chủ cũng đã dùng dao chém, gây thương tích nhiều người phải nhập viện.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Châu – Hà Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Chồng châm lửa đốt nhà vì mâu thuẫn với vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO