Chủ nhân của shop cũng chính là thủ lĩnh của Xanh Việt Nam, một tổ chức khởi xướng Chiến dịch Nhặt rác tại 63 tỉnh thành và ngày càng lan rộng ra quốc tế.
Mặt hàng Shop xanh mang đến cho mọi người là các sản phẩm từ làng nghề truyền thống như túi cói, túi cỏ bàng, thực phẩm hữu cơ đặc trưng từng vùng miền do người dân tự sản xuất… Ngọc Ánh - chủ nhân của shop mong muốn cửa hàng sẽ là cầu nối đưa sản phẩm thủ công từ làng nghề truyền thống hoặc các vùng quê khó khăn như làng cói Ninh Bình hay các sản phẩm từ cỏ bàng của làng nghề người Khmer tỉnh Kiên Giang đến tay người tiêu dùng.
Để khởi động thành công và duy trì shop xanh, đặc biệt, khắc phục tình trạng hiếm khách do đa phần, sản phẩm tại Shop xanh là hàng thủ công, không sản xuất đại trà, Ngọc Ánh đã tìm cách hạn chế tối đa chi phí vận chuyển, tặng kèm sản phẩm khác để mọi người “mua 1 được 2”, tăng lượng khách hàng bằng việc khuyến khích lan tỏa sống xanh. Tới đây, “Một triệu túi đi chợ xanh” sẽ được Shop xanh triển khai rộng rãi. Mang đến cho một triệu người thông điệp bảo vệ môi trường là hành động trao một triệu túi thân thiện môi trường tới tay người sử dụng nhằm thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông, từ đó, hình thành dần nếp sinh hoạt xanh từ việc mang giỏ, túi đựng, hộp thủy tinh… đi chợ.
Sắp tới, Ngọc Ánh còn dự định thực hiện một dự án về đồ đã qua sử dụng để gửi tặng hoặc cho người có nhu cầu thuê với giá rẻ… Một phần lợi nhuận thu được trích ra ít nhất 5% để đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, nhặt rác, góp vào kinh phí vận hành tổ chức Xanh Việt Nam.
Bên cạnh hướng đến các làng nghề khuyết tật có trẻ em khó khăn để giúp họ tăng thu nhập bằng cách gia công sản phẩm túi vải theo mẫu mã đặt hàng, đều đặn mỗi tuần, nơi đây còn trở thành địa điểm tặng bánh trái, sữa và nước ép… cho những người khó khăn. Vì vậy, đến với shop không chỉ để nhận sản phẩm xanh mà còn là nhận tấm lòng trắc ẩn yêu thương.