Phát triển Xanh

Vingroup xây dựng nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh

Mai Chi 27/06/2024 15:49

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đã và đang trở thành mối đe dọa lớn nhất cho sức khỏe và tương lai của nhân loại, xe điện được cả thế giới đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả nhất giúp làm giảm phát thải CO2 cho một tương lai xanh hơn và bền vững hơn. Đó chính là lý do, Vingroup quyết tâm đẩy nhanh lộ trình phát triển xe điện và kiên định với lựa chọn này.

Nhiều chính sách kích cầu xe điện

Vingroup cho biết, sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái vào công cuộc chuyển đổi xanh bằng việc cung cấp các đặc quyền cho người sử dụng xe điện. Một trong số đó là chính sách miễn phí dùng trạm sạc V-Green cho chủ xe VinFast. Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ phát động chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh" diễn ra ngày 26/6 tại Hà Nội. Sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện VinFast, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.

a4-1-.jpeg
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup

Theo đó, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển các dòng ô tô, xe máy điện VinFast ngày càng tốt hơn, rẻ hơn, thông minh hơn, xứng với niềm tự hào của người Việt - Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Cụ thể, từ ngày 01/07/2024 đến hết ngày 01/07/2026, ô tô điện VinFast được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup. Ô tô VinFast cũng được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN từ nay đến hết ngày 01/07/2025. Riêng cư dân Vinhomes sở hữu ô tô điện VinFast sẽ có đặc quyền gửi xe và sạc điện miễn phí ở các bãi đỗ của Vinhomes trong vòng 2 năm tới. Trường hợp cư dân chọn sạc tại nhà sẽ được Vingroup hỗ trợ lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ lên đến 10.000.000 đồng/trụ, cấp 900.000 đồng/xe/tháng chi phí sạc từ nay đến hết ngày 01/07/2026.

Các chủ xe điện VinFast ở chung cư Vinhomes sẽ được ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ. Đặc biệt, với dòng xe cao cấp VF 9, VinFast còn áp dụng thêm nhiều đặc quyền khác như hỗ trợ đổi lên xe mới và cam kết mua lại xe xuyên suốt vòng đời; miễn phí sạc 2 năm tại trạm sạc V-GREEN; có hotline chăm sóc riêng hay được ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ. Với xe máy điện VinFast, từ nay đến hết ngày 31/08/2024, VinFast sẽ tặng ngay 2-4 triệu đồng/xe hoặc cho trả góp lãi suất 0% trong vòng 6 tháng đầu, tặng thêm 1-2 triệu đồng tùy dòng xe cùng nhiều cơ hội trúng thưởng giá trị khác.

tin-tuc-15.1-1536x1226.jpg
VinFast sẽ phủ kín toàn bộ trạm sạc, mang đến cơ sở hạ tầng tốt nhất cho người sử dụng xe điện

Ngoài ra, để thiết thực cổ vũ người dân sở hữu và sử dụng xe điện, Vingroup công bố đặc quyền VIP và luồng phục vụ dành riêng cho các chủ xe điện VinFast khi sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái của Tập đoàn. Hiện tại, sau gần 2 năm chuyển sang thuần điện 100%, VinFast sở hữu dải sản phẩm thuần điện phủ khắp các phân khúc, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Không chỉ tiên phong, dẫn dắt xu hướng “xanh hóa” giao thông, VinFast cũng được coi là biểu tượng “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” đạt đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao thế giới.

Cần sự chung tay của tất cả mọi người

Tại lễ phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” diễn ra sáng ngày 26/6, tại Hà Nội, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: Mặc dù phát triển xe điện là một trong những lĩnh vực khó nhất, tốn nhiều nguồn lực nhất và cạnh tranh khốc liệt nhất. Nhưng mong muốn của Vingroup là xây dựng càng sớm càng tốt nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh của hiện tại và tương lai, đồng thời đóng góp thiết thực vào mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết mạnh mẽ cùng cộng đồng quốc tế.

Để hiện thực hóa sứ mệnh này, bên cạnh việc quyết tâm sản xuất xe điện, Vingroup còn triển khai những hành động quyết liệt trong suốt 1 năm qua như thành lập Quỹ Vì tương lai xanh và công bố 10 chương trình hành động trọng điểm, đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống. Với mỗi chương trình, đều có các hành động cụ thể và thực tế như: Đồng phát động chiến dịch “Chung tay vớt rác trên sông” tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ – riêng tại Cần Thơ, chiến dịch đã thu gom được hơn 10 tấn rác thải, giá trị làm lợi hơn 200 triệu đồng; tổ chức cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 1, thu hút sự tham gia của gần 1.700 thí sinh đến từ 455 trường trên khắp cả nước, giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ…

mpt00006.jpg
Vingroup mong muốn xây dựng càng sớm càng tốt nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh

Đặc biệt, Quỹ Vì tương lai xanh còn có sự đồng hành mạnh mẽ từ VinFast, khi công ty cam kết đóng góp vào Quỹ 1 triệu đồng với mỗi chiếc ô tô điện và 50 ngàn đồng với mỗi chiếc xe máy điện được bán ra. Công ty đối tác GSM cũng trích 1.000 đồng từ mỗi cuốc taxi Xanh để đóng góp cho các hoạt động thiết thực của Quỹ Vì tương lai xanh, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Nhưng “Muốn đi xa, chúng ta phải đi cùng nhau”. Vingroup không thể làm được điều đó một mình. Hơn lúc nào hết, Vingroup cần sự chung tay của tất cả người dân Việt Nam vì mục tiêu chung của cả dân tộc.

Đồng quan điểm này, PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam khẳng định: Phát triển xanh là một sứ mệnh lịch sử - thời đại, là nhiệm vụ có tính toàn cầu. Nó không chỉ có tầm quan trọng to lớn mà còn là mệnh lệnh sống còn đặt ra cho cả thế giới, cho tất cả quốc gia, doanh nghiệp, cho mọi cá thể sống mang danh hiệu “Con người”. Việc thực hiện sứ mệnh lịch sử đó đang đặt ra như một thách thức gay gắt bậc nhất, đòi hòi sự đồng lòng, chung sức ở tầm trí tuệ cao nhất, với quyết tâm hành động mạnh mẽ nhất của tất cả chúng ta.

Đó cũng là lý do để những doanh nghiệp tiên phong như VinFast/Vingroup cần được ủng hộ về mọi mặt, đặc biệt là tinh thần chung tay của mỗi người dân. Những bài học quý báu được đúc kết từ kinh nghiệm Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nền kinh tế khác cho chúng ta thấy rằng sự thần kỳ không tự dưng xuất hiện, mà đó chỉ có thể là kết quả của khát vọng vươn lên và sự đồng lòng của cả dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup xây dựng nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO