Đất quế Văn Yên trước ngày hội lớn

Thanh Ngà| 22/05/2021 13:40

(TN&MT) - Đến thời điểm này, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã hoàn thiện công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra vào ngày 23/5.

Thị trấn Mậu A (trung tâm của huyện Văn Yên) những ngày này như khoác lên mình chiếc áo mới với những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại các điểm bầu cử được trang trí trang trọng tạo không khí vui tươi phấn khởi.

Hòa trong đó là không khí rộn ràng, tinh thần phấn khởi, háo hức của các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của đất nước. Thị trấn Mậu A có 11 tổ bầu cử tương ứng với 11 điểm bỏ phiếu, trên 8.600 cử tri. Hiện danh sách cử tri cũng như tiểu sử tóm tắt, lý lịch trích ngang của các ứng cử viên đã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND thị trấn và các điểm bỏ phiếu để nhân dân tiện theo dõi, nắm bắt.

Công tác an ninh trật tự, các phương án phòng, chống Covid-19 để đảm bảo an toàn cho cử tri được đặc biệt chú trọng. Nhân dân tại các tổ dân phố tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang trí các khu vực bỏ phiếu khang trang, sạch đẹp.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sôi nổi tham gia cuộc thi xây dựng cổng thôn, tổ dân phố đẹp.

Ông Đinh Mạnh Cường - Chủ tịch UBND thị trấn Mậu A cho biết: Việc trang trí các địa điểm bầu cử đã hoàn tất đảm bảo trang trọng, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy đã được triển khai chi tiết đến từng điểm bầu cử.

Là một huyện vùng cao có trên 50% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, ngay từ những ngày đầu xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cho công tác bầu cử, huyện Văn Yên đã xác định nhiệm vụ tuyên truyền phải luôn được chú trọng hàng đầu để làm nên thành công của cuộc bầu cử.

Huyện Văn Yên tích cực tuyên truyền về ngày bầu cử tới các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, tất cả các ngành, địa phương trên địa bàn huyện đều tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, linh hoạt, góp phần đưa thông tin mới nhất, nhanh nhất và chính xác nhất về cuộc bầu cử đến với nhân dân. Để Nhân dân, cử tri nắm được vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Văn Yên cơ bản đã hoàn tất. Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn thành việc rà soát, lập danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu trong đó có 93.624 cử tri bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh; 93.553 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp huyện; 93.346 cử tri bầu đại biểu HĐND cấp xã.

Trong không khí vui tươi phấn khởi hướng tới ngày hội non sông, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sôi nổi tham gia cuộc thi: Xây dựng cổng thôn, tổ dân phố đẹp…theo kế hoạch của UBND huyện; huy động cán bộ, lực lượng đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia lao động "Ngày thứ 7 cùng dân", tu sửa cơ sở vật chất các điểm bỏ phiếu, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, cây cảnh phục vụ công tác bầu cử.

Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử, lực lượng Công an huyện, Ban CHQS huyện Văn Yên đã phối hợp, xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình, giải quyết, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên địa bàn, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan phục vụ an toàn cho mọi hoạt động của cuộc bầu cử. Đặc biệt, có phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19, tính toán chặt chẽ cho từng điểm bầu cử, giữ an toàn cho từng cử tri tham gia bầu cử.

Trung tá Nguyễn Thanh Tĩnh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Văn Yên cho biết: Đảng ủy, Ban chỉ huy quân sự huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác nắm tình hình chính trị, dư luận của nhân dân. Tham mưu cho huyện ủy, HĐND và UBND huyện xử lý, giải quyết kịp thời không để xảy ra các vụ việc phức tạp tại địa phương.

Với quan điểm xuyên suốt thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, cả hệ thống chính trị huyện Văn Yên đã và đang vào cuộc quyết liệt hơn với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Ông Luyện Hữu Chung - Bí thư huyện ủy Văn Yên cho biết: Từ nay cho tới ngày bầu cử, huyện Văn Yên sẽ chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức và tạo không khí vui tươi phấn khởi, tin tưởng trong toàn xã hội; triển khai các phương án bảo vệ trong khu vực bỏ phiếu bảo đảm an ninh chính trị, an toàn xã hội; thường xuyên nắm bắt tình hình xử lý ngay các vướng mắc trong nhân dân bảo đảm tuyệt đối an toàn cho trước và sau ngày bầu cử.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng ngày bầu cử vào ngày 23/5 tới đây sẽ là ngày hội lớn của nhân dân trên vùng đất Quế Văn Yên, góp phần quan trọng vào thành công chung của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đất quế Văn Yên trước ngày hội lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO