Dân khốn khổ bởi tiến độ… “rùa” trong thi công

29/12/2017 21:55

(TN&MT) - Hàng trăm hộ dân sống tại địa bàn 2 khối Thị An và Thái Tây, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đang rất bức xúc trước việc đơn vị thi công chậm thi công tuyến đường Mai Đăng Chơn nối dài nhiều tháng nay khiến cuộc sống bị đảo lộn, môi trường bị ô nhiễm nặng.

Tuyến đường Mai Đăng Chơn nối chỉ dài gần 1km nhưng sau nhiều tháng thi công, đến nay vẫn chưa hoàn thành
Tuyến đường Mai Đăng Chơn nối chỉ dài gần 1km nhưng sau nhiều tháng thi công, đến nay vẫn chưa hoàn thành

Tuyến đường Mai Đăng Chơn nối dài ở TP. Đà Nẵng thuộc địa bàn 2 khối Thị An và Thái Tây, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn chỉ dài gần 1km nhưng sau nhiều tháng thi công, đến nay vẫn chưa hoàn thành khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, gây bức xúc.

Trao đổi với PV, nhiều người dân sống tại đây đều cho rằng, việc chậm trễ trong thi công đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, phía đơn vị thi công vẫn hờ hửng chưa có biện pháp để khắc phục tình trạng trên. “Trời nắng, bụi bặm bay thẳng vô nhà khiến ai nấy đều không dám ra đường còn trời mưa như hiện nay thì người dân chỉ còn cách mang ủng để lội ra đường vì mặt đường đầy bùn lầy do đất đổ rơi vãi khắp nơi.

Dân chúng tôi phản ánh mãi, nói mãi nhưng không ai đến giải quyết và chỉ còn cách chờ cho họ thi công xong con đường để kịp dịp Tết nguyên đán sắp tới” - ông Văn Quá, ngụ khối Thái Tây bức xúc.

Việc chậm trễ trong thi công đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng
Việc chậm trễ trong thi công đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

Điều mà người dân bức xúc nhất là việc đơn vị thi công rất hời hợt và không liên tục. Mỗi lần thi công, đơn vị chỉ cử vài công nhân đến thi công tại nhiều đoạn. Lo sợ nhiều hố ga đang thi công dang dở gây nguy hiểm đến người đi đường, người dân địa phương đã tiến hành làm rào tạm để cảnh báo.

Qua tìm hiểu của PV, được biết vào tháng 11 vừa qua, người dân tại khối Thái Tây vì quá bức xúc trước việc ô nhiễm môi trường quá dài, họ đã kéo ra đường để yêu cầu đơn vị chở đất đá phải tưới nước để giảm bụi bặm bay vào nhà dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Kim- Chủ tịch UBND phường Hòa Quý cho biết, đơn vị thi công là Công ty CP Lê Vũ đã tiến hành thi công đường từ đầu năm 2017 nhưng đến nay, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành, gây ách tắc nhiều đoạn. Do đoạn đường đang thi công chỉ dài gần 1 km nhưng do mặt đường đã quá xuống cấp, loang lổ ổ voi , ổ gà cộng với nhiều xe tải vận chuyển đất qua lại đã khiến mặt đường bị băm nát.

Do mặt đường đã quá xuống cấp, loang lổ ổ voi , ổ gà cộng với nhiều xe tải vận chuyển đất qua lại đã khiến mặt đường bị băm nát
Do mặt đường đã quá xuống cấp, loang lổ ổ voi , ổ gà cộng với nhiều xe tải vận chuyển đất qua lại đã khiến mặt đường bị băm nát

Về nguyên nhân khiến con đường chậm hoàn thành, ông Kim cho rằng do quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa xong và hiện còn 2 hộ dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Theo ông Kim, Chủ đầu tư công trình đường Mai Đăng Chơn nối dài do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng đảm nhiệm; đơn vị thi công là Công ty CP Lê Vũ. Tổng diện tích giải tỏa để phục vụ cho việc thi công đường là khoảng 57,2 hecta với chiều dài đường khoảng 1km, bắt đầu từ khu vực đường Trần Đại Nghĩa đến khu vực giáp ranh với địa bàn phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

“Hiện tại, phía Công ty CP Lê Vũ hứa sẽ hoàn thành con đường trên vào dịp trước Tết nguyên đán 2018 để kịp phục vụ việc đi lại của người dân địa phương. Tuy nhiên, vấn đề này không hề dễ dàng, bởi thời điểm này đang vào mùa mưa, việc thi công sẽ không thuận lợi chút nào”- ông Kim nói.

Được biết, phía đơn vị thi công đang tiến hành thi công hệ thống thoát nước tại khu vực đi qua 2 khối Thị An và Thái Tây nhưng do trời mưa kéo dài nên việc thi công cũng bị gián đoạn và theo người dân con đường này không biết khi nào sẽ hoàn thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân khốn khổ bởi tiến độ… “rùa” trong thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO