Như vậy so với kế hoạch năm 2018 thì kế hoạch năm 2019 của DCM ghi nhận mức tăng hơn 10% về doanh thu, nhưng lợi nhuận sẽ giảm so với các năm trước đây, do 2019 là năm đầu tiên DCM áp dụng giá khí mới khi nhà máy vẫn còn trong giai đoạn khấu hao với chi phí khá lớn. Với việc dự báo được những khó khăn, DCM đã chủ động lập kế hoạch để phòng ngừa trước những rủi ro liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ Trung, các ảnh hưởng của CPTPP, nguồn cấp khí có thể sẽ suy giảm và biến đổi khí hậu trong năm 2019 sẽ ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ phân bón tại các thị trường. Tất cả các kịch bản kinh doanh này đều được công ty phân tích kỹ càng và vận dụng tối đa nguồn nội lực.
Theo đó, DCM sẽ duy trì tình trạng nhà máy sản xuất ổn định với 775 nghìn tấn Đạm Cà Mau, 80 nghìn tấn NPK; kinh doanh trọn bộ 7 sản phẩm mang thương hiệu Đạm Cà Mau với hơn 1 triệu tấn để tiếp tục giữ vững, duy trì thị phần ở các thị trường mục tiêu, xây dựng thương hiệu bền vững và phục vụ nhu cầu canh tác nông nghiệp cho bà con.
Đây cũng là năm bản lề của DCM để thực hiện công tác tái cấu trúc công ty, áp dụng chiến lược mới trong hoạt động và mô hình kinh doanh của công ty để đa dạng hóa sản phẩm, thu về lợi ích tối đa cho công ty.