Đắk Nông: “Sau này không có chuyện hợp thức hóa đất rừng bị lấn chiếm..."

11/01/2018 17:05

(TN&MT) - Đó là khẳng định của ông Trương Thanh Tùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí diễn ra sáng 11/1, do Ban Tuyên giáo...

 

(TN&MT) - Đó là khẳng định của ông Trương Thanh Tùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đưa ra tại Hội nghị giao ban báo chí diễn ra sáng 11/1, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.
 

ông tung
Ông Trương Thanh Tùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi họp báo

Nhiều cán bộ các cấp liên quan đến cấp đất sai quy định

Theo số liệu thống kê của Sở TN&MT, tính đến thời điểm này xác định có 213 cán bộ, công chức, viên chức thực hiện việc cấp đất theo kế hoạch này không đúng quy định. Cụ thể, có 19 lãnh đạo UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai, 38 người là công chức các phòng tài nguyên và môi trường, 40 người là cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai, 61 người là chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, 55 người là công chức địa chính.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên, nhà báo đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương đã đưa ra nhiều cầu hỏi cho lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về việc sẻ xử lý như thế nào đối với các cán bộ, viên chức, Đảng viên vi phạm các quy định trong việc cấp đất rừng sai quy định theo kế hoạch 437 và những cán bộ lãnh đạo nhận và giao đất sai mục đích, sai đối tượng theo chương trình 135 của Chính phủ.
 

toan canh hop bao
Toàn cảnh buổi họp báo

Trả lời về vấn đề này, ông Tùng cho hay hiện tại tỉnh đã nắm và đã xác định có nhiều cán bộ, Đảng viên các các cấp ở nhiều đại phương sai phạm. Trước tình hình trên tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra thí điểm tại huyện Tuy Đức.Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm, đúng như dư luận phản ánh nên đã điều tra mở rộng ra huyện Đắk Glong và tiếp tục phát hiện sai phạm.

“Tuy nhiên, quá trình xử lý cần thời gian, đối với cán bộ vi phạm phải giao các ngành chức năng xác minh, xử lý theo quy định. Hiện Ban thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh cũng lập hai đoàn kiểm tra, xác minh để xử lý từng trường hợp cụ thể, không thể nói chung sẽ giải quyết như thế nào. Về xử lý sai phạm về đất đai vẫn tiếp tục có nhiều xử lý vi phạm hành chính, hình sự”. Ông Tùng chia sẻ thêm. Riêng đối với những cán bộ có sai phạm trong việc cấp số đỏ theo kế hoạch 437, ông Bùi Thanh Hà – phó giám đốc sở Tài nguyên và môi trường Đắk Nông – cho biết “trong chiều 11/1 Sở sẽ mời sở Nội vụ họp để thống nhất hình thức xử lý kỷ luật đối cán bộ sai phạm”.
 

22850505 1717625261590668 1128092222 o (3)
Nhiều diện tích rừng tại tỉnh Đắk Nông bị tàn phá chuyển sang trồng các loại cây khác

Kiên quyết thu hồi đất lấn chiếm

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trương Thanh Tùng mong muốn các phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn cố gắng đưa tin mạnh mẽ, quyết liệt về vấn nạn phá rừng đang xảy ra, đồng thời phản ánh cán bộ nhận đất trái quy định để tỉnh có biện pháp ngăn chặn. Ông Tùng cũng khẳng định “ Sau này sẽ không có tình trạng "hợp thức hóa" rừng lấn chiếm như kế hoạch 437 nữa, tỉnh kiên quyết thu hồi đất lấn chiếm trả lại cho rừng” .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: “Sau này không có chuyện hợp thức hóa đất rừng bị lấn chiếm..."
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO