Đắk Nông: Họp báo về việc cán bộ Thanh tra Sở GTVT nhảy lầu tự tử

19/10/2014 00:00

(TN&MT) - Các báo đài đề nghị cơ quan CSĐT chứng minh động cơ tự tử của ông Nguyễn Tấn Mẫn và phương hướng xử lý đối với các đối tượng có liên quan trong vụ...

   
(TN&MT) - Ngày 14/10, tại trụ sở Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo công bố thông tin chính thức về sự việc ông Nguyễn Tấn Mẫn (SN 1977, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông Sở GTVT Đắk Nông, kiêm Phó Trạm trưởng Trạm kiểm soát trọng tải xe cơ giới số 56) nhảy lầu tự tử tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông vào ngày 9/10.
   
Đại tá Lương Ngọc Lếp trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc
   
  Như báo TN&MT đã đưa tin, vào sáng 9/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã triệu tập ông Lê Đình Trọng (SN 1975, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Đắk Nông, kiêm Trạm trưởng Trạm kiểm soát trọng tải xe cơ giới số 56 của tỉnh Đắk Nông) và ông Nguyễn Tấn Mẫn để điều tra hành vi nhận hối lộ. Nhưng đến 17 giờ chiều cùng ngày, ông Mẫn đã nhảy từ tầng 2 trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông tự tử. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng ông Mẫn đã tử vong.
   
  Tại buổi họp báo sáng 14/10, đại diện Công an tỉnh Đắk Nông đã thông báo trước các đại diện các cơ quan báo đài trung ương và địa phương thường trú trên địa bàn về quá trình phát hiện điều tra những tiêu cực tại Trạm kiểm soát trọng tải xe cơ giới số 56 (thuộc sở GTVT Đắk Nông), nguyên nhân dẫn đến việc ông Mẫn nhảy lầu tự tử cũng như biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và một số kết quả điều tra ban đầu.
   
   Cụ thể, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Lê Đình Trọng, ông Nguyễn Tấn Mẫn và một số cán bộ khác có dấu hiệu nhận hối lộ của một số chủ phương tiện quá tải khi qua Trạm kiểm soát trọng tải xe cơ giới số 56. Do đó, ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông triệu tập ông Trọng và ông Mẫn đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan điều tra, ông Mẫn đã thừa nhận hành vi nhận hội lộ của mình. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông Mẫn xin ra ngoài đi vệ sinh rồi bất ngờ nhảy từ lầu 2, trụ sở Công an tỉnh xuống đất tự tử. Ông Mẫn được các điều tra viên cấp tốc đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.
   
  Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 13/10, cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi làm việc của ông Lê Đình Trọng để điều tra hành vi nhận hối lộ của các tài xế xe quá tải, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý đối với các đối tượng có liên quan. Theo đó, với cương vị Trạm trưởng Trạm kiểm soát trọng tải xe cơ giới số 56, ông Trọng đã có hành vi nhận tiền của các tài xế để cho xe quá tải vượt qua trạm cân mà không xử lý. Bước đầu, Cơ quan CSĐT xác định ông Trọng và các đối tượng có liên quan đã nhận hàng chục triệu đồng của các tài xế xe tải để bảo kê cho các đối tượng này đi qua trạm với hình thức là chuyển khoản qua ngân hàng. Riêng ông Trọng đã nhận của các tài xế xe tải với số tiền 21,5 triệu đồng.
   
  Hầu hết các phóng viên đều đồng tình với kết luận ban đầu của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, đại diện các báo đài trung ương và địa phương cũng đề nghị cơ quan CSĐT chứng minh động cơ tự tử của ông Nguyễn Tấn Mẫn và phương hướng xử lý đối với các đối tượng có liên quan trong vụ việc.
   
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đọc lệnh bắt tạm giam ông Lê Đình Trọng.
    
   
  Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Đắc Nông đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả điều ra ban đầu khẳng định, nguyên nhân ông Mẫn tử vong là do tự tử. Việc triệu tập cũng như trong quá trình làm việc với ông Mẫn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, CSĐT điều tra có căn cứ xác định ông Mẫn có hành vi nhận hối lộ với số tiền 20 triệu đồng thông qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng.
   
  “Ông Mẫn tự tử chết sẽ tiến hành kết luật theo quy định của luật pháp về cái chết này, còn việc đấu tranh với thanh tra tham nhũng vẫn tiếp tục theo quy định. Sở GTVT và Ban Thanh tra đã tổ chức kiểm điểm và nghiêm khắc yêu cầu tất cả thanh tra không được vi phạm, có chấn chỉnh, có kiểm điểm nhưng một số cán bộ vẫn không thực hiện nghiêm túc gây nên dư luận không tốt. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tiến hành xác minh, làm rõ và kiến quyết xử lý triệt để các đối tượng liên quan trọng vụ việc này” – ông Lếp khẳng định.
   
Bài & ảnh: Lê Phước
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Họp báo về việc cán bộ Thanh tra Sở GTVT nhảy lầu tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO