Đắk Lắk: Xác minh vụ người dân tố cáo cán bộ trại giam có dấu hiệu phạm pháp

10/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 10/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định thụ lý giải quyết tố cáo của ông Trần Minh Lợi (ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh...

 

(TN&MT) - Ngày 10/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định thụ lý giải quyết tố cáo của ông Trần Minh Lợi (ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đối với đại tá Bùi Quang Vinh (Giám thị trại tạm giam) và một số cán bộ chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, sau khi tiếp nhận nội dung tố cáo của ông Lợi, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, xác minh và thấy đủ điều kiện thụ lý giải quyết. Giám đốc Công an tỉnh cũng giao Thanh tra Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp có trách nhiệm xác minh nội dung tố cáo, kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý.

Trước đó, vào ngày 25/8, ông Trần Minh Lợi (ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, điều tra các dấu hiệu vi phạm của một số lãnh đạo, cán bộ công an hiện đang công tác tại trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk. Trong đơn, ông Lợi đã đề cập trực tiếp đến những dấu hiệu vi phạm pháp luật công tác quản giáo phạm nhân và thực hiện chủ trương đặc xá tha tù trước thời hạn của Nhà nước nhân dịp kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn trong năm 2015 của đại tá Bùi Quang Vinh, trung tá Đặng Thị Tính (Đội trưởng phân trại quản lý phạm nhân) và đại uý Trần Văn Khắc (Đội phó phân trại quản lý phạm nhân). Kèm theo đơn, ông Lợi cũng cung cấp các file ghi âm, hình ảnh, clip… chứng minh các cán bộ trên đã có các hành vi như: chủ động gọi điện đòi tiền gia đình phạm nhân để được đại xá trước thời hạn, thiếu minh bạch trong thu tiền thăm gặp hạnh phúc, thu nhiều khoản tiền khác mà theo quy định thì không được thu…

Trước đó, vào tháng 5/2015, ông Lợi cũng làm đơn tố cáo đại úy Phạm Duy Khuê (Đội phó Đội CSĐT Tội phạm về trật tự  xã hội và ma túy Công an huyện Cư Kuin) và thượng úy Hoàng Đình Nam (Điều tra viên Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Cư Kuin) nhận hối lộ để chạy tại ngoại cho những người tham gia đánh bạc. Đến tháng 8/2015, Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can Hoàng Đình Nam về tội nhận hối lộ.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Xác minh vụ người dân tố cáo cán bộ trại giam có dấu hiệu phạm pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO