Biến đổi khí hậu

Đắk Lắk: Thiên tai, hạn hán gây thiệt hại khoảng 191 tỷ đồng

Trần Thọ 18/06/2024 - 12:54

(TN&MT) - Ngày 18/6, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và thông tin về tình hình phát triển ngành NN&PTNT tỉnh 6 tháng đầu năm 2024.

sonn.jpg
Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi gặp mặt

Trước tình hình nắng nóng, hạn hán diễn biến phức tạp, Sở NN&PTNT và các địa phương đã chủ động tham mưu UBND tỉnh Đắk Lắk triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về công tác phòng, chống hạn hán; thường xuyên kiểm tra, đánh giá khối lượng nước hữu dụng của toàn bộ hệ thống hồ, đập để có kế hoạch đóng, mở nước phù hợp và luân phiên điều tiết nước hợp lý cho sản xuất và sinh hoạt; chú trọng phổ biến, tuyên truyền và triển khai tưới nước tiên tiến, tiết kiệm nước... nên đã hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Về công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, theo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk, tính đến nay, toàn tỉnh có 858 công trình thủy lợi, tăng 6 công trình so với cùng kỳ 2023, gồm 619 hồ chứa, 161 đập dâng, 78 trạm bơm. Tính đến cuối tháng 5/2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 1 đợt hạn hán và 3 trận lốc tố, mưa đá gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân trong tỉnh. Thiệt hại khoảng 191 tỷ đồng, tăng 180 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk, trước thực trạng biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của địa phương, ngành Nông nghiệp tỉnh đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, tiếp tục phát triển ổn định; năng suất và sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra; giá trị tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp và thủy sản 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 7.313 tỷ đồng, bằng 31,11% kế hoạch và tăng 4,38% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Thiên tai, hạn hán gây thiệt hại khoảng 191 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO