Đắk Lắk: Phát hiện thêm ca thứ 2 dương tính COVID-19

Phạm Hoài| 09/05/2021 18:02

(TN&MT) - Chiều 9-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, xác nhận tại địa phương vừa có thêm một ca nhiễm COVID-19, là F1 của nữ nhân viên thẩm mỹ từ Đà Nẵng về Buôn Ma Thuột ngày 6-5 (ca bệnh 3237). 

Theo vị này, trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh 3237 là anh T.M.T. (23 tuổi, trú tại 189 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Anh T. là người chở chị T.T. từ Đà Nẵng về nhà mình bằng xe hơi riêng.

Lực lượng chức năng tiến hành phong toả con hẻm ở đường Mai Hắc Đế, Phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h45 ngày 6-5, ông T. có đến đón bạn là BN 3237 (23 tuổi, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), là nhân viên Thẩm mỹ Quốc Tế Amida (Đà Nẵng) đi ăn sáng tại quán phở Sài Gòn Hồ Quý Ly rồi cả hai về TP.Buôn Ma Thuột. 

Trên đường đi, T. có ghé Đèo Lò xo (Kon Tum) uống nước. Đến 17h, bệnh nhân ghé tỉnh Kon Tum (đường Hà Hội) ăn tối không nhớ tên quán (quán bán nội thất, đằng trước có bán chè và bún thịt nướng) và sau đó về TP.Buôn Ma Thuột lúc 23h00. 

Khi về tới nhà có tiếp xúc với T.T.T.H. (27 tuổi) và N.T.L (49 tuổi) cùng địa chỉ ở tại hẻm 189 Mai Hắc Đế. Ngày hôm sau T.M.T. đi cùng ca bệnh 3237 lên trạm Y tế phường Tân Thành khai báo y tế sau đó về nhà và có đi bằng ôtô riêng cùng ca bệnh 3237 in giấy tờ trên đường Y Ngông (quán phôtô đối diện công an đầu hẻm Lương Thế Vinh) rồi ra Nghĩa Trang Buôn Ma Thuột đường Hà Huy Tập. Sau đó có ghé mua nước cam tại cổng trường THPT Hồng Đức (đường Lê Hồng Phong TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) di chuyển đến cổng bênh viện cũ (đường Mai Hắc Đế) mua bắp rồi về nhà.

Theo ông Đoàn Ngọc Thượng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Buôn Mê Thuột, ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh 3237, UB đã yêu cầu cơ quan chức năng lập chốt chặn các tuyến đường gần đó và cho phong tỏa hẻm 189/1 và Trạm y tế Tân Thành. Toàn bộ khu vực hẻm, xe chở chị T. và trạm y tế được phun thuốc khử khuẩn, đảm bảo ngăn chặn mầm bệnh (nếu có) phát tán. 

Từ báo cáo của cơ quan chức năng, ông Thượng xác định có khoảng 10 trường hợp là F1 của bệnh nhân T. và đã đưa tất cả tới khu cách ly tập trung. Đối với hơn 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu trong khu vực phong tỏa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk (CDC Đắk Lắk) sẽ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các em học sinh phải cách ly, hoặc trong khu vực phong tỏa sẽ đề nghị cho thi bổ sung kỳ thi cuối năm học 2020-2021.

Lực lượng y tế đang sẵn sàng cho công tác đưa những người liên quan đi cách ly

Trước đó, như Báo điện tử TN&MT đã thông tin, ngày 6-5, chị T cùng bạn là T.M.T. (SN 1998, ngụ ở một con hẻm đường Mặc Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đi ô tô về TP Buôn Ma Thuột. Trên đường đi, chị T có ghé một số địa điểm để ăn uống. Khoảng 23 giờ cùng ngày, chị T và bạn về tới đường Mai Hắc Đế, có tiếp xúc với một số người thân. 

Sáng 7-5, chị T và bạn tới Trạm Y tế phường Tân Thành khai báo y tế rồi về lại phòng trọ trên đường Mai Hắc Đế. Đến tối cùng ngày có dấu hiệu ho. Tối 7-5, chị T nhận được thông báo chị N.T.T.D. (bệnh nhân 3131) dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 8-5, chị T. lên Trạm Y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly. Sau đó, được lấy mẫu và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện thêm ca thứ 2 dương tính COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO