Đắk Lắk:  Lốc xoáy làm một người chết, gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Ea Súp

10/05/2018 18:17

(TN&MT) - Cơn lốc xoáy diễn ra lúc 17 giờ ngày 9/5, gây thiệt hại nặng nề cho huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh vườn không nhà trống.

Trận mưa lớn kéo dài 45 phút kèm theo lốc xoáy trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Ea Bung, Cư M’lan đã làm 1 người chết (tại xã Ea Bung do sét đánh), hàng trăm nhà dân bị đổ và tốc mái, hàng chục ha cây ăn quả và hoa màu của các hộ dân bị gãy, đổ. Lốc xoáy cũng khiến một số công trình của nhà nước như trụ sở Ủy ban Nhân dân các xã Cư M’lan, Ea Bung bị tốc mái, 4 cột điện trên địa bàn xã Ea Bung bị đổ.

Ông Nguyễn Đình Toản - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp cho biết: Hiện chưa thống kê hết những thiệt hại về nhà ở và tài sản do lốc xoáy. Ủy ban Nhân dân huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra hiện trường, động viên người dân, phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục nhanh các nhà bị đổ, tốc mái, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời thống kê số nhà dân và hoa màu tài sản  bị thiệt hại do lốc xoáy để báo cáo lên UBND huyện, UBND tỉnh Đắk Lắk có phương án hỗ trợ cho bà con vùng bị lốc xoáy.

loc xoay 1
Lốc xoáy khiến cây cối đổ gãy, đề nhà dân gây thiệt hại nặng nề

Thời tiết cực đoan cũng đã gây mưa dông kèm theo lốc xoáy vào lúc 17 giờ ngày 13/4, trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Cư M’lan, Ea Bung, Ea Rốk, Ea Lê, Ia R’vê, Ya T’mốt, huyện Ea Súp gây thiệt hại nặng nề cho bà con. Cơn lốc đã khiến hơn 600 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó 6 nhà bị sập hoàn toàn, 3 người dân bị thương, hàng ngàn hécta lúa vụ Đông Xuân cũng bị mưa lốc làm đổ, ngã gây thất thu cho người dân.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, chính quyền các địa phương đã phối hợp với các đơn vị biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk:  Lốc xoáy làm một người chết, gây thiệt hại nặng tại huyện biên giới Ea Súp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO