Đắk Lắk: Lại phát hiện thêm hàng chục khối gỗ bị đốn hạ trong rừng Ea Kar

18/04/2018 10:33

Nguồn tin từ Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar cho biết cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện thêm 16 khối gỗ từ các nhóm V, VI, VII đã bị cắt khá lâu, nằm rải rác trên 3 tiểu khu thuộc rừng của Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ea Kar quản lý.

Cũng theo nguồn tin này, Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ea Kar đã phát hiện và báo cáo số gỗ vừa được phát hiện lên cấp trên.

Một lãnh đạo Huyện ủy Ea Kar xác nhận thông tin này và cho biết sau khi nghe tin báo đã cho cán bộ kiểm tra nhưng chưa thấy báo cáo lại.

Infonet 3
Gỗ bị bắt trên lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ea Kar được đưa về trụ sở xã Cư Bông.

Sau khi nhận được thông tin phát hiện thêm 16 khối gỗ nằm rải rác trong rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ea Kar quản lý, PV Infonet đã cố gắng liên hệ với ông Nguyễn Hồng Mạnh (Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar), gọi và nhắn tin cho ông Phan Văn Đức là Phó Giám đốc phụ trách mảng Quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên số máy điện thoại được cho là của cả 2 vị lãnh đạo doanh nghiệp này có đổ chuông nhưng không có tín hiệu trả lời.

PV cũng đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Hà - Chủ tịch UBND huyện Ea Kar qua số điện thoại, tuy nhiên không có ai nhấc máy nhưng không hồi âm.

Trước đó, báo điện tử Infonet đã thông tin: vào ngày 17/3/2018, lực lượng chức năng xã Cư Bông phát hiện và bắt giữ 31 hộp gỗ với khối lượng 11,7m3 cùng 2 xe độ chế được cất giấu tại tiểu khu 702, thuộc lâm phần quản lý của Phân trường 5 - Công ty TNHHMTV lâm nghiệp Ea Kar. Ngay sau đó toàn bộ số gỗ tang vật và phương tiện vi phạm được đưa về trụ sở UBND xã Cư Bông.

Theo một chuyên gia pháp luật, việc liên tục phát hiện số gỗ bị khai thác, cắt xẻ trái phép tại lâm phần thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ea Kar cho thấy có dấu hiệu tội phạm.

Infonet 2
Gỗ bị bắt tràn ngập sân UBND xã Cư Bông.

"Cơ quan chức năng cần phải lập đoàn kiểm tra, giám định thiệt hại về rừng, chủng loại gỗ nhằm xác định trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan",  chuyên gia này đề xuất.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ phá rừng nghiêm trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Lại phát hiện thêm hàng chục khối gỗ bị đốn hạ trong rừng Ea Kar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO