Đắk Lắk: Bắt gọn 2 nhóm giang hồ hỗn chiến trong bệnh viện

19/08/2014 00:00

(TN&MT) – Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng của 2 băng nhóm để điều tra về vụ hỗn chiến làm náo loạn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

   
(TN&MT) – Sáng 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng của 2 băng nhóm để điều tra về vụ hỗn chiến làm náo loạn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk xảy ra tối 13/8.
   
   
  Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 13/8, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 3 người bị thương, máu me đầy người do khoảng 20 thanh niên đưa tới. Trong lúc các bác sĩ đang tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân thì bất ngờ có một nhóm thanh niên khác khoảng 10 người cũng bị thương, người dính đầy máu xông vào khoa. Vừa giáp mặt nhóm thanh niên kia, cả 2 bên lao vào đánh nhau dữ dội. Chưa dừng lại, 2 nhóm thanh niên này vơ các dụng cụ y tế như dao, kéo, banh trên xe đẩy cứu thương để đâm chém nhau, rồi truy sát nhau chạy quanh hành lang khoa.
   
   
  Camera của bệnh viện cho thấy nhiều người cởi trần, đầu băng bó, mình mẫy đầy vết thương cũng lao vào đánh nhau, truy đuổi nhiều vòng quanh hành lang khoa. Các bác sĩ hoảng sợ đều bỏ trốn khỏi phòng làm việc, 2 nhóm thanh niên chạy đến đâu người dân có mặt tại bệnh viện đều dạt nép sát tường, sau đó bỏ chạy. Khoảng 30 phút sau, khi lực lượng Cảnh sát 113 và công an phường Tân Thành đến hỗ trợ thì 2 nhóm thanh niên này mới chịu rút khỏi bệnh viện.
   
  Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột, vào khoảng 17 giờ ngày 13/8, Nguyễn Hữu Đức (SN 1998, trú phường Thành Công) và Nguyễn Thái Bảo (SN 1996, trú phường Ea Tam) xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Đình Anh Tuấn (SN 1994, trú phường Tân Tiến) và Phạm Ngô Đình Tú (SN 1998, trú phường Thành Công) tại một tiệm Internet. Sau đó,  Đức và Bảo đã kể sự việc với một số đối tượng khác đến thách thức với nhóm của Tuấn và Tú, 2 bên đã hẹn 9 giờ tối sẽ gặp nhau ở ngã tư Trần Phú – Nguyễn Tri Phương để giải quyết mâu thuẫn.
   
   
  Đúng hẹn, 2 nhóm lao vào đánh chém, rượt đuổi nhau hỗn loạn một góc phố. Trong lúc hỗn chiến, nhiều đối tượng thuộc 2 nhóm bị chém phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. Không dừng lại ở đó, 2 bên còn rượt đuổi, đánh nhau gây náo loạn khoa cấp cứu của bệnh viện khoảng 30 phút. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Tân Thành có mặt thì 2 nhóm này mới chịu rút đi.
   
   
  Qua sàng lọc đối tượng, ngày 15/8, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 13 đối tượng thuộc cả 2 nhóm để điều tra, khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng; ngoài ra sẽ tách riêng điều tra khởi tố thêm một số đối tượng về tội cố ý gây thương tích. Riêng Nguyễn Đình Anh Tuấn bị thương tích nặng (12%), đang được điều trị tại bệnh viện sẽ củng cố hồ sơ, xử lý sau.
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bắt gọn 2 nhóm giang hồ hỗn chiến trong bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO