Đại sứ Nhật Bản thắp hương tưởng niệm 55 người tử nạn vì cầu Cần Thơ

21/02/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/2, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Hiroshi Fukada đã đến thắp nhang tưởng niệm 55 nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

   
(TN&MT) - Ngày 19/2, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Hiroshi Fukada đã đến thắp nhang tưởng niệm 55 nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Cùng đi với ngài Đại sứ còn có đại diện của Công ty xây dựng Taisei - nhà thầu chính xây dựng cầu Cần Thơ.
   
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Hiroshi Fukada đã đến thắp nhang tưởng niệm 55 nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.
   
  Sự cố trong lúc xây cầu Cần Thơ là một tai nạn thương tâm, đáng tiếc xảy ra. Ngày 26/9/2007 trong lúc đang xây cầu thì nhịp dẫn dài 87 mét, rộng 24 mét, cao 30 mét bị sập. Hơn 100 công nhân làm việc dưới nhịp cầu bị xi măng, sắt, thép đè lên, 55 người tử nạn, 80 người bị thương. Ngay sau đó, chính quyền và người dân lập Bia tưởng niệm để tưởng nhớ 55 công nhân. Bia tưởng niệm nằm sát chân cầu Cần Thơ.
   
  Gần 7 năm sau sự cố tai nạn thi công cầu Cần Thơ, Ngài Đại sứ Nhật Bản đã không quên những người “tử vì cầu”. Ngoài thắp nhang, đặt vòng hoa tưởng niệm, Đại sứ cũng được chứng kiến cuộc sống cư dân hai bên bờ sông Hậu hôm nay đã khá hơn so với trước kia. Đa số gia đình có thân nhân thiệt mạng còn ở lại địa phương hai bên đầu cầu, giờ đều có cuộc sống ổn định…
   
  Dù không có sự hiện diện của các vị “chức sắc” trong ngày mà Đại sứ Nhật Bản đến viếng Bia tưởng niệm, nhưng cũng có nhiều nén nhang của khách thập phương và người dân địa phương. Cái tình, cái nghĩa và  tấm lòng người dân không những làm ấm lòng người đã ngã xuống vì cầu Cần Thơ, mà nó còn làm ấm lòng cả ngài Đại sứ.
   
Dưới đây là những hình ảnh của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Hiroshi Fukada đã đến thắp nhang tưởng niệm 55 nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, do Báo Tài nguyên & Môi trường ghi lại:
   
   
   
   
   
   
   
   
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nhật Bản thắp hương tưởng niệm 55 người tử nạn vì cầu Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO