Đại hội Công đoàn Công ty CP thiết bị KTTV và MT Việt Nam: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết – Trách nhiệm”

Thủy Nguyễn| 14/04/2023 16:08

(TN&MT) - Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết – Trách nhiệm”, Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Thiết bị Khí tượng thuỷ văn và Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra sáng 14/4 đã thành công tốt đẹp. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại Hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2015-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác và bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ TN&MT Vũ Thị Mai Lan tham dự Đại hội.

_mg_2529.jpg

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ TN&MT Vũ Thị Mai Lan phát biểu tại Đại hội

Báo cáo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, trong những năm qua, trước bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế trong nước cũng gặp không ít khó khăn, bên cạnh đó dịch bệnh Covid-19 diễn biết phức tạp, khiến hoạt động của Công ty cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên với sự chủ động, tích cực nắm bắt và nghiên cứu thị trường một cách khoa học, dựa trên nền tảng kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động, cùng sự đồng hành của Ban Chấp hành Công đoàn, Công ty đã có những giải pháp hữu hiệu để ký kết được những Hợp đồng kinh tế có giá trị đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, duy trì sự phát triển của Công ty.

_mg_2508.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Nổi bật, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, nhân viên, tạo động lực để đoàn viên, người lao động nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Lãnh đạo Công ty tổ chức đối thoại, thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; tổ chức Hội nghị Người lao động, phát huy quyền dân chủ của cán bộ, nhân viên trong việc bàn các biện pháp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bổ sung, sửa đổi các quy định, quy chế của Công ty.

Công đoàn phối hợp kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước và quy chế của Công ty. Theo đó người lao động được đảm bảo ký kết Hợp đồng lao động, chế độ nâng bậc lương, tiền lương, tiền thưởng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ chế độ thai sản, nghỉ ốm, khám sức khoẻ định kỳ đúng quy định.

Cùng với quan tâm tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân viên, nhân các ngày kỷ niệm, dịp lễ, Tết, Công đoàn Công ty thường xuyên duy trì các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ, trao trợ cấp khi đoàn viên ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ; quan tâm tới người lao động đang tham gia các dự án ở xa, qua đó động viên, khích lệ cán bộ, nhân viên, người lao động yên tâm công tác.

Công đoàn cũng vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, do đoàn thể phát động thể hiện ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng.

Công đoàn Công ty thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, nhân viên. Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Công đoàn, nội quy, quy chế của Công ty trong cán bộ, đoàn viên.

Vận động các đoàn viên hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”; xây dựng “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”; Phong trào “Xanh, sạch, đẹp”… Nhiều năm qua cán bộ, đoàn viên của Công ty đã thực hiện tốt công tác giữ vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa nơi làm việc.

Trong nhiệm kỳ qua, căn cứ vào tình hình đặc điểm sản xuất kinh doanh của đơn vị, dưới sự triển khai, phát động của tổ chức Công đoàn Công ty, các phong trào thi đua yêu nước cũng diễn ra sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động.

_mg_2564.jpg
Bà Hà Thị Thuận, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị KTTV và MT Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Theo bà Hà Thị Thuận, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị KTTV và MT Việt Nam, phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Công ty quyết tâm phấn đấu thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu các nhiệm vụ đặt ra. Cụ thể là: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn; thực hiện tốt công tác đối thoại và Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng đội ngũ công nhân lao động, đoàn viên Công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, vững về chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc. Đồng thời chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng đơn vị ổn định và phát triển, thực hiện mục tiêu “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn Kết – Trách nhiệm”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác Công đoàn của Công ty trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp mà Ban Chấp hành Công đoàn khóa X trình Đại hội.

Để công tác công đoàn phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, bà Vũ Thị Mai Lan đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần nhận thức sâu sắc tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn trong giai đoạn mới; phải đa dạng hóa, sâu sát hơn nữa trong việc chăm lo đời sống của người lao động, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Cùng với đó, cần đẩy mạnh, cải tiến phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu mới, xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng rộng lớn của cán bộ, công nhân viên người lao động. Chủ động phối hợp để tổ chức và hưởng ứng các phong trào thi đua nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua cần gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chú trọng hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ và Công đoàn Bộ phát động Bốn là, Công đoàn cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh việc bồi dưỡng, phát hiện giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp đảng viên từ những đoàn viên ưu tú của công đoàn.

_mg_2608.jpg
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trao tặng phần thưởng cho các công đoàn viên có thành tích cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Đặc biệt, Ban chấp hành Công đoàn cần xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và lựa chọn những vấn đề trọng tâm, then chốt gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị để tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc tổ chức và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

“Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm, cùng với quyết tâm và khí thế của Đại hội hôm nay, tôi tin tưởng rằng phong trào cán bộ, công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn Cty trong thời gian tới sẽ có những bước phát triển mới mạnh mẽ, năng động và hiệu quả. Đại hội chúng ta sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra Ban chấp hành Công đoàn khóa X bảo đảm đủ tiêu chuẩn và cơ cấu, gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực công tác, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” – Bà Vũ Thị Mai Lan nhấn mạnh.

_mg_2591(1).jpg
Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Thiết bị KTTV&MT Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã bầu ra 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Thiết bị KTTV&MT Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn Công ty CP thiết bị KTTV và MT Việt Nam: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết – Trách nhiệm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO