Đại hội Chi bộ Báo TN&MT khóa II nhiệm kỳ 2015 – 2020

15/05/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 15/5, tại Hà Nội, Chi bộ Báo TN&MT đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ khóa II nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự Đại hội có Ủy viên Ban thường vụ - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TN&MT Đỗ Thị Tâm, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua – Khen thưởng và Tuyên truyền - Bộ TN&MT Trương Văn Đạt và toàn thể đảng viên thuộc Chi bộ Báo TN&MT.

Theo Báo cáo của Chi bộ Báo TN&MT, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Chi bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là cơ quan ngôn luận của Bộ và đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng. Cụ thể, trong thời gian qua, Chi bộ đã đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công tác, đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, do đó đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ. Đặc biệt, Chi bộ đã xây dựng các chương trình thực hiện Nghị quyết của chi bộ trong từng năm, Nghị quyết chuyên đề sát với tình hình thực tiễn.

Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành phát biểu tại Đại hội
Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh đó, cấp ủy, Ban biên tập Báo TN&MT luôn có sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xây dựng, hoàn thiện và ban hành nhiều quyết định, quy định, quy chế quản lý phù hợp với chức năng nhiệm vụ và đặc thù của nghề báo. Quản lý điều hành theo các quy định, quy chế đã góp phần đưa các hoạt động của Báo đi vào nề nếp, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong cơ quan.

Đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Chi bộ Báo TN&MT trong nhiệm kỳ 2010 -2015, đồng chí Đỗ Thị Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TN&MT cho rằng, thời gian qua, Chi bộ Báo TN&MT đã đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng được giao trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ khóa I nhiệm kỳ 2010 -2015.

Đồng chí Đỗ Thị Tâm đề nghị trong nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ báo TN&MT cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm đã đặt ra, trong đó, phải coi việc nâng cao chất lượng các ấn phẩm là nhiệm vụ trong tâm, bám sát các sự kiện diễn ra của Bộ TN&MT và định hướng dư luận xã hội về ngành. Đồng thời, chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Ngoài ra, Chi bộ Báo TN&MT cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; tôn trọng và phát huy quyền làm chủ, chăm lo lợi ích chính đáng của cán bộ, Đảng viên, người lao động…

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, Chi bộ Báo TN&MT đã bầu ra Ban Chấp hành Chi ủy khóa II nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Tổng Biên tập Báo TN&MT tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Lê Xuân Dũng được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội đã bầu 02 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ II 2015 – 2020, Chi ủy Báo TN&MT đã xác định mục tiêu, phương hướng thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tổ chức thực hiện tốt quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên. Trong sinh hoạt chi bộ luôn đảm bảo thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình của Đảng, thể hiện tính giáo dục, tính chiến đấu cao; Xây dựng tổ chức đảng gắn với xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh. Triển khai công tác xây dựng Đảng theo các Nghị quyết của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Bộ TN&MT và Nghị quyết của Chi bộ đã đề ra. Đồng thời, làm tốt công tác phát triển Đảng; đánh giá thực chất chất lượng đảng viên; bảo đảm mỗi đảng viên phải thực sự  là tấm gương tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Chi ủy Báo Tài nguyên & Môi trường khóa II nhiệm kỳ 2015-2020

1. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập

2. Đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập

3. Đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Phó Tổng biên tập

4. Đông chí Phạm Văn Khải, Trưởng phòng Hành chính - Trị sự 

5. Đồng chí Vũ Kim Liên. Trưởng phòng Phóng viên

Một số hình ảnh tại Đại hội

Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TN&MT Đỗ Thị Tâm phát biểu chỉ đạo Đại hội
Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TN&MT Đỗ Thị Tâm phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Các đai biểu bỏ phiếu tại Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy khóa II nhiệm kỳ 2015-2020 

 

Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TN&MT Đỗ Thị Tâm tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi ủy khóa mới
Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ TN&MT Đỗ Thị Tâm (thứ 3 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Chi ủy Báo TN&MT  khóa II nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Bài & ảnh: Trường Tuyết - Viết Dũng 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi bộ Báo TN&MT khóa II nhiệm kỳ 2015 – 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO