Đà Nẵng: Trước ngày 25/10 sẽ tiêm bao phủ 100% mũi 1 cho người dân

Xuân Lam| 08/10/2021 17:30

(TN&MT) - Ngày 8/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri trực tiếp và trực tuyến với cử tri thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo TP về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong thời gian qua và tới đây; các biện pháp khôi phục kinh tế; những vướng mắc trong việc xử lý các sai phạm tại các kết luận thanh tra, kiểm tra...

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, muốn khôi phục kinh tế phải ổn định tâm lý người dân sau đại dịch, bởi người dân bị ảnh hưởng, tâm lý sang chấn do giãn cách kéo dài, mất mát người thân.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: T.H

Bí thư Đà Nẵng cho hay: TP đã xây dựng xong dự thảo về kế hoạch kiểm soát dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế trong thời gian đến. Hiện, TP đang chờ những quan điểm, chủ trương lớn của Trung ương để ban hành cho phù hợp. TP cũng đã lắng nghe những phản ánh của người dân và doanh nghiệp để xây dựng các cơ chế biện pháp để vừa thích ứng an toàn vừa khôi phục kinh tế. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, phí, lệ phí các nguồn hỗ trợ từ ngân sách, gói tín dụng, hạ tầng…

Về an sinh xã hội có một vấn đề lớn đặt ra được ông Quảng nhấn mạnh: Là cần khắc phục các vấn đề xã hội và tâm lý xã hội của người dân sau đại dịch. Tâm lý của người dân ảnh hưởng rất lớn sau giãn cách xã hội kéo dài, tâm lý của người từng mắc COVID-19, những sang chấn khi mất người thân trong gia đình… Đây là một vấn đề rất lớn đang đặt ra hiện nay.

“Ngay chuyện để học sinh học trực tuyến như hiện nay, nếu kéo dài chúng ta có một thế hệ học sinh không hoàn chỉnh. Việc này rất thiết thực với từng người từng gia đình một”, ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, muốn khôi phục kinh tế phải ổn định tâm lý người dân sau đại dịch, bởi người dân bị ảnh hưởng, tâm lý sang chấn do giãn cách kéo dài, mất mát người thân

Ông Quảng cũng cho biết thêm, đến nay, TP. Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, hạn chế được thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của người dân, bước đầu nới lỏng các hoạt động sản xuất kinh doanh…Có được thành quả đó là nhờ sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc kịp thời của chính quyền các cấp, nhất là cấp cơ sở. “Mặc dù TP chưa quay trở lại trạng thái bình thường nhưng những gì đang hoạt động là cả một sự nỗ lực cố gắng của người dân TP và của các cấp chính quyền và hệ thống chính trị trong thời gian qua”, ông Quảng cho biết.

Về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, ông Quảng cho hay, Đà Nẵng là một trong những địa phương có tỷ lệ người được tiêm chủng cao nhất cả nước. Mục tiêu TP đặt ra là đến trước ngày 25/10 sẽ tiêm bao phủ 100% mũi 1 cho người dân TP trên 18 tuổi. Để làm được việc này cần cử tri và nhân dân tích cực phối hợp. Bởi, thời gian qua, trên địa bàn có một số cử tri, người dân lo ngại nên từ chối việc tiêm vắc xin, số lượng tuy không nhiều.

Bí thư Đà Nẵng cho hay: TP đã xây dựng xong dự thảo về kế hoạch kiểm soát dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế trong thời gian đến

“Nếu người dân từ chối, chúng ta rất khó đạt được mục tiêu và bảo vệ cho chính mình. Chúng tôi còn phải dự trữ một lượng vắc xin để cho người dân quay trở về TP sinh sống làm việc được tiêm. Đây là một thách thức với TP và sẽ đòi hỏi nhiều cố gắng, phối hợp của người dân”, ông Quảng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Trước ngày 25/10 sẽ tiêm bao phủ 100% mũi 1 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO