Đà Nẵng: Triển khai thực hiện Đề án "Thành phố 4 an"

27/12/2016 00:00

(TN&MT)-  Sáng 27/12, Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Đề án thực hiện Chương trình “Thành phố 4 an” và Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá X).

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Võ Công Trí phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng Võ Công Trí phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Công Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng cho biết: Từ năm 2000, TP đã ban hành chương tình “Thành phố 5 không” (không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thanh xin ăn, không có tện nạn ma tuý, không giết người cướp của). Năm 2005, TP tiếp tục ban hành chương trình “Thành phố 3 có” (có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hoá văn minh đô thị).

Qua quá trình thực hiện, các chương trình trên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được dư luận hoan nghênh. Trong đó, đến năm 2009, nhiều mục tiêu ban đầu của các chương trình này đã thành hiện thực, cùng với đó là nhiều chủ trương, chính sách khác cũng được thành phố triển khai mang lại nhiều hiệu quả, góp phần hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh, bền vững.

Tuy nhiên, trong quá trình thưc hiện này, bên cạnh kết quả đạt được,TP cũng đối diện với nhiều vấn đề xã hội bức xúc, trong đó các vấn đề liên quan đến tệ ạn xã hội, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an sinh xã hội trở thành những vấn đề “nóng” mà các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân TP hết sức quan tân, bức xúc.

Vì vậy, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2016-2020) đã khẳng định quyết tâm xây dựng TP. Đà Nẵng văn minh, hiện đại, trong đó có mục tiêu xây dựng một thành phố an bình, phát triển hiện đại.

Trên cơ sở đó, ngày 30/11/2016, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã thông qua Quyết định số 2526-QĐ/TƯ ban hành Đề án thực hiện Chương trình “Thành phố 4 an” trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Đề án thực hiện Chương trình “Thành phố 4 an” (An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an sinh xã hội) trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020 hướng đến mục tiêu chung là cân đối các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng TP.Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác phòng ngừa và đấu tranh đẩy lùi tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), tiếp tục nâng cao chất lượng an sinh xã hội (ASXH).

Để thực hiện các mục tiêu trên, Đà Nẵng đặt ra nhiều giải pháp, trong đó giải pháp chung là nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp uỷ đảng trên 4 lĩnh vực đã đề cập; đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng Đề án đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng, toàn dân trong quá trình triển khai Đề án; xây dựng và triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT, ATTP và ASXH trên địa bàn TP.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng cũng đã quán triệt, triển khai Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm xã hội trong tình hình mới; đồng thời thông qua các kế hoạch thực hiện Quyết định số 2526-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ và Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Triển khai thực hiện Đề án "Thành phố 4 an"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO