Đà Nẵng: Tôn vinh khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Phạm Yến| 10/10/2020 15:00

(TN&MT) - 23 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu nhất đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng tặng Bằng khen tại Hội nghị Điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động thành phố lần thứ V giai đoạn 2015 -2020, do LĐLĐ tổ chức ngày 10/10.

Trao thưởng Cờ thi đua Chính phủ cho Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng

Trong 5 năm qua, để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), LĐLĐ thành phố và UBND thành phố đã ký quy chế phối hợp, thống nhất chỉ đạo phong trào thi đua đến tận cơ sở và tổ chức hội nghị chuyên đề nhằm biểu dương khen thưởng CNVCLĐ tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, chủ tịch CĐCS giỏi và tôn vinh Doanh nghiệp “Chăm lo tốt đời sống người lao động” định kỳ 2 năm 1 lần.

Đồng thời, lập 3 khối thi đua (khối LĐLĐ quận, huyện; khối công đoàn ngành và tương đương; khối CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố) để công tác thi đua khen thưởng phù hợp từng đối tượng, từng địa bàn và tính tôn vinh cao.

Với 60 cán bộ công đoàn chuyên trách và 10.861 cán bộ công đoàn kiêm nhiệm, 05 năm qua đã thành lập 561 CĐCS, kết nạp mới hơn 30.000 Đoàn viên. Việc xây dựng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, “Giải thưởng 28 tháng 7” của LĐLĐ thành phố nhằm tôn vinh những cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu, cùng với phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” đã khơi dậy động lực thi đua của hệ thống.

Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai hầu hết các doanh nghiệp và đạt được nhiều thành tích. Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã có 15.403 đề tài, giải pháp, sáng kiến với giá trị làm lợi 56,43 tỷ đồng, nhiều đề tài, đề án có ý nghĩa chính trị và hiệu quả kinh tế xã hội cao, trong đó có 18 đề tài, giải pháp, sáng kiến, làm lợi trên 11 tỷ đồng được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; có 175 công trình sản phầm mới được giới thiệu vào dịp kỷ niệm các sự kiện quan trọng của thành phố, đơn vị, doanh nghiệp.

Các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được khen thưởng tại Hội nghị

Hàng năm, có trên 75% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp và mỗi năm có gần 5.000 em học sinh giỏi được các cấp Công đoàn biểu dương, khen thưởng, trao học bổng.

Ngoài ra, có 975/1.194 CĐCS tại doanh nghiệp xây dựng chương trình công tác có nội dung về phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, có 773 doanh nghiệp thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên với tổng số 6.347 người. Công tác tuyên truyền trong nhà ăn, phân xưởng và tại bảng thông tin được thiết kế sáng tạo, có nội dung ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ về yêu cầu phương tiện bảo vệ cá nhân trước khi vào xưởng, quy trình vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn.

Trong 5 năm qua, các cấp Công đoàn luôn tích cực hưởng ứng và phối hợp với chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, với số tiền hàng chục tỷ đồng, thông qua việc hỗ trợ các trang thiết bị cho sản xuất nông nghiệp, xây dựng công trình công cộng, nhà văn hóa cộng đồng thôn, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở công vụ cho giáo viên, hỗ trợ thùng chứa rác thải bảo vệ thực vật, trợ cấp khó khăn ...

Những kết quả trong công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã đưa thành phố Đà Nẵng nhiều năm liền đứng đầu chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (Par Index), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và 11 năm liên tục đứng đầu về chỉ số ứng dụng Công nghệ thông tin (ICT Index).

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, tại hội nghị Điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động thành phố lần thứ V, LĐLĐ thành phố đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể, 22 cá nhân tiêu biểu nhất trong số 60 tập thể và 170 cá nhân là những điển hình tiên tiến được bầu chọn từ các cấp Công đoàn. Cũng tại hội nghị Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức tập huấn “Những điểm mới của Bộ Lao động năm 2019” (có hiệu lực ngày 1/1/2021) cho cán bộ công đoàn các cấp, đoàn viên, người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tôn vinh khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO