Đà Nẵng: Toàn thành phố dọn vệ sinh môi trường phòng dịch bệnh

Lan Anh| 02/02/2020 18:10

(TN&MT) - Ngày 2/2, người dân và các đơn vị trên địa bàn TP đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân, lực lượng đoàn viên, thanh niên toàn TP Đà Nẵng đã có mặt tại khu vực sinh sống tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường nhằm duy trì môi trường sống, làm việc trong lành, hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Người dân Đà Nẵng tổng vệ sinh môi trường khu vực sinh sống

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng tất cả những khu vực công cộng, những trung tâm văn hoá, chợ, công viên…nơi tập trung số lượng người đông đúc. Lực lượng y tế dự phòng tiến hành phun thuốc khử trùng, chống độc 100% trường học, công sở.

Trong khi đó, Trạm Y tế các phường phát tờ rơi, phát loa tuyên truyền hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, rửa tay bằng xà phòng cũng như chủ động có biện pháp vệ sinh, phòng bệnh trước, trong và sau khi dọn vệ sinh. Các đoàn viên, thanh niên tham gia phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch và phát khẩu trang y tế tại các điểm du lịch, tại chợ…

Tích cực dọn vệ sinh môi trường để hạn chế dịch bệnh

Ngoài ra, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng bố trí phương tiện, thiết bị thu gom rác triệt để trong dân, thu gom rác trong ngày không để tồn lưu.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 3 trường hợp người Trung Quốc và 2 trường hợp người Việt Nam có nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại bệnh viện Đà Nẵng được xuất viện.

Lực lượng thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch bệnh đến người dân ở các khu vực đông đúc

Đến thời điểm ngày 2/2, Đà Nẵng đang theo dõi 23 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, gồm: 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng; 22 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi, trong đó 17 trường hợp tại bệnh viện Đà Nẵng, 04 trường hợp tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay đã theo dõi 76 trường hợp tại bệnh viện, trong đó 53 trường hợp đã xuất viện. Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với nCov, chưa có trường hợp dương tính với virus Corona.

Phát khẩu trang cho du khách nước ngoài tại các điểm du lịch

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang giám sát 10 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng). Hiện tại các trường hợp đều có sức khỏe bình thường.  

Trước đó, Bệnh viện Phổi đã thành lập Đội phản ứng nhanh, gồm 13 người có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ viên chức, lao động trong bệnh viện và tham gia công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do nCov, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết xảy ra trong phạm vi bệnh viện và khu lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Toàn thành phố dọn vệ sinh môi trường phòng dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO