Đà Nẵng: Tiếp sức thí sinh đồng bào Cơ tu trước kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Lan Anh| 02/09/2020 10:32

(TN&MT) - Thành Đoàn Đà Nẵng vừa trao tặng 21 phần quà tiếp sức cho các em học sinh đồng bào Cơ tu tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng.

21 thí sinh đồng bào Cơ tu dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) được bố trí trong Khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang trong thời gian từ lúc được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đến lúc hoàn thành thi để tiện tham gia thi. Trong những ngày này, các em đang ra sức ôn tập cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Tại đây, các em được sự hỗ trợ của nhà trường cùng các tình nguyện viên của Thành Đoàn và Hội Sinh viên thành phố.  

Thành đoàn Đà Nẵng tặng quà tiếp sức cho các em học sinh đồng bào Cơ tu tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 

21 phần quà do Thành đoàn Đà Nẵng hỗ trợ các thí sinh đồng bào Cơ tu gồm yếu phẩm, dụng cụ học tập và 500.000 đồng tiền mặt. Đây là hoạt động trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 của Thành Đoàn – Hội Sinh viên TP Đà Nẵng. Sự quan tâm, chia sẻ và những phần quà của Thành Đoàn Đà Nẵng là nguồn động viên tinh thần cho các thí sinh đồng bào Cơ tu tham gia kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Ngoài ra, do kì thi năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Thành đoàn Đà Nẵng đã linh động xây dựng mô hình “1 kèm 1” đối với các học sinh ngoại tỉnh dự thi. Theo đó, mỗi bạn tình nguyện viên sẽ hỗ trợ một thí sinh dự thi về phương tiện di chuyển đến các điểm thi, về nơi ở và bất kỳ yêu cầu nào khi các thí sinh cần đến sự giúp đỡ trong suốt các ngày diễn ra kỳ thi.

Đây là nguồn động viên tinh thần cho các thí sinh đồng bào Cơ tu tham gia kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới

Ông Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, trong kì thi lần này, Thành Đoàn triển khai 4 đội hình như đo thân nhiệt, hỗ trợ nhắc nhở tránh tập trung điểm thi, chuyến xe 0 đồng đưa đón thí sinh, giúp đỡ học tập với 300 đoàn viên. Đối với thí sinh là người đồng bào, Thành Đoàn hỗ trợ một phần kinh phí, nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập trong quá trình tham gia gia kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

“Yếu tố hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và các bạn đoàn viên sẽ giúp các em thí sinh tạo tâm thái thoải mái, tự tin hơn trong kì thi đặc biệt này”, ông Lê Công Hùng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tiếp sức thí sinh đồng bào Cơ tu trước kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO