Đà Nẵng thay đổi thời gian lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, thí sinh cần lưu ý

Xuân Lam| 27/08/2020 22:09

(TN&MT) - Tối 27/8, Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo thay đổi thời gian lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo đó, các thí sinh (kể cả thí sinh Đà Nẵng) ở ngoài thành phố trở về dự thi và thí sinh của các tỉnh, thành phố khác gửi dự thi tại Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng ) sẽ lấy mẫu xét nghiệm vào thứ Hai ngày 31/8. Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm thi.

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 và đang ở khu vực cách ly y tế sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh.

Các thí sinh (kể cả thí sinh Đà Nẵng) ở ngoài thành phố trở về dự thi và thí sinh của các tỉnh, thành phố khác gửi dự thi tại Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng ) sẽ lấy mẫu xét nghiệm vào thứ Hai ngày 31/8

Thí sinh có mặt tại phòng làm thủ tục dự thi lúc 7g30 đối với các điểm thi xét nghiệm buổi sáng; 13g30 đối với các điểm thi xét nghiệm buổi chiều. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an tại điểm thi chính thức và lực lượng tại chỗ của điểm thi dự phòng sẽ tập trung lúc 7g30 ngày thứ Ba 1/9 để lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với Ban Thư kí, Ban Vận chuyển, Ban Làm phách bài thi, Ban Chấm thi, Thanh tra thi tại Hội đồng thi và cán bộ, giáo viên dự phòng (chưa có quyết định phân công), cán bộ Sở GD-ĐT làm công tác thi… thực hiện như cũ theo công văn số 2197/SGDĐT-CTrTT ngày 25/8 của Sở GD-ĐT.

Trong quá trình lấy mẫu, thí sinh và các bộ phận làm công tác thi phải đảm bảo thực hiện an toàn phòng dịch: đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển và tại điểm lấy mẫu; hạn chế tiếp xúc, nói chuyện, không tập trung đông người, giữ khoảng cách theo yêu cầu; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn…

Những cá nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối tự cách ly ở nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng sẽ thông báo kịp thời những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để cách ly, điều trị trước 12g ngày 2/9; những trường hợp không được thông báo là có kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tham gia kỳ thi.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng thay đổi thời gian lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, thí sinh cần lưu ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO