Bất động sản

Đô thị sinh thái phụ cận TP.HCM hút nhà đầu tư

Thục Vy 22/05/2024 - 22:09

(TN&MT) - Những khu đô thị sinh thái cận kề TP.HCM, gần các cụm khu công nghiệp lớn đã từng được giới đầu tư địa ốc ưa chuộng. Nắm bắt điều này, nhiều chủ đầu tư đã xây dựng các khu đô thị sinh thái bài bản, chỉn chu, đầy đủ tiện ích và có nhiều tiềm năng tăng giá.

1(1).png
Những đô thị được quy hoạch bài bản thuộc khu vệ tinh TP.HCM còn phát triển mạnh trong tương lai. Nguồn: Cushman & Wakefield

Xu hướng ngôi nhà thứ hai

Đồng Nai, Bình Dương, Long An – 3 tỉnh phụ cận sát TP.HCM là các địa phương có nhiều khu đô thị sinh thái quy mô lớn như: Aqua City, Swanbay, Izumi City, Angel Island, Eco Village, Waterpoint, West Lakes Golf & Villas… Những dự án này có lợi thế gần kênh rạch - sông nước hoặc cận kề các cụm khu công nghiệp quy mô lớn, đã từng được rất nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận Tiếp thị nhà ở công ty CBRE Việt Nam cho rằng, các đại đô thị sinh thái liền kề gần sông, gần các khu công nghiệp thuộc khu ven TP.HCM từng tạo ra xu hướng. đầu tư trên thị trường địa ốc, trong đó, nhà liền thổ được nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng hơn.

Cũng theo ông Kiệt, xu hướng chọn căn nhà thứ hai (second home)là nhà phố, biệt thự trong các khu đô thị quy mô lớn là xu hướng mới của nhiều nhà đầu tư. Chính việc kết nối giao thông thuận tiện đã kéo khoảng cách giữa TP.HCM và vùng ven lại gần nhau. Từ đó, người mua không cần đi đâu quá xa mà vẫn có thể “du lịch tại gia” tận hưởng cuộc sống thoải mái, không khí trong lành. Mức giá các căn nhà phố, biệt thự trong các khu đô thị ven TP.HCM thường đa dạng, dao động từ 3-10 tỷ/căn với nhà phố, 15 tỷ/căn trở lên với biệt thự song lập/villas.

Đặc biệt, những dự án khu đô thị sinh thái cận kề khu công nghiệp quy mô lớn thường gia tăng giá trị kép cho nhà đầu tư khi vừa ở, vừa khai thác cho thuê hiệu quả và giá trị tăng nhanh. Mới đây, tại Long An, sự xuất hiện của khu đô thị sinh thái LA Home quy mô 100 ha của Prodezi Long An và nhà phát triển Hướng Việt (HVH) đã giúp thị trường có thêm nguồn cung và nhà đầu tư có thêm sự lựa chọn. Dự án này giới thiệu ra thị trường đa dạng các sản phẩm bao gồm: shophouse, nhà phố, biệt thự được đầu tư bài bản, chỉn chu.

2(1).png
Phối cảnh dự án khu đô thi sinh thái LA Home

Nỗ lực của chủ đầu tư

Trước bối cảnh khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, chủ đầu tư dự án LA Home đã dành nhiều năm để nghiên cứu thị trường, lựa chọn vị trí, lên ý tưởng thiết kế cho khu đô thị. Với kỳ vọng dự án sẽ là chốn an cư cho hàng chục nghìn cư dân; là nơi kinh doanh cho các thương hiệu, và là kênh đầu tư hiệu quả cho nhà đầu tư khi dự án có vị trí sát cạnh và hạ tầng kết nối với TP.HCM.

Lợi thế của LA Home là khu đô thị hiếm hoi sở hữu 7 dòng kênh tự nhiên len lỏi nội khu. Cùng với đó, dự án được tọa lạc ngay mặt tiền đường Lương Hòa - Bình Chánh, lộ giới 60m – tuyến đường nối huyện Bến Lức (Long An) với Bình Chánh (TP.HCM) khởi công sáng 27/4/2024 và dự kiến hoàn thành vào cuối 2025. Khi hoàn thành, khoảng cách kết nối từ dự án LA Home đến TP.HCM chỉ trong 5 phút di chuyển.

Ngoài các tiện ích hiện hữu như trung tâm hành chính, y tế, giáo dục… loạt tiện ích nội khu được chủ đầu tư tâm huyết xây dựng gồm trung tâm thể dục thể thao, trường học, y tế, trung tâm thương mại… sẽ tạo nên chốn an cư mới cho cư dân khu vực và lân cận. Đáng nói, dự án này cận kề khu công nghiệp sinh thái quy mô lớn kỳ vọng mở ra cơ hội đầu tư, an cư lẫn khai thác cho thuê.

3(2).jpg
Phối cảnh toàn bộ dự án LA Home

Thời gian qua, nhu cầu khai thác thuê của bất động sản liền kề khu công nghiệp luôn gia tăng. Đối tượng của nhu cầu này là chuyên gia, kỹ sư, nhân viên làm việc tại các khu công nghiệp. Khi khu công nghiệp phát triển, mật độ người dân về làm việc, sinh sống đông đúc, có khả năng khai thác dịch vụ, tiện ích, hạ tầng thì giá bất động sản sẽ gia tăng. Vì thế, sản phẩm bất động sản trong các khu đô thị quy mô lớn vẫn sẽ là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô thị sinh thái phụ cận TP.HCM hút nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO