Đà Nẵng: Tập huấn Luật bảo vệ môi trường 2020 cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp

Lan Anh| 12/08/2022 15:07

(TN&MT) - Ngày 12/8, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức tập huấn về Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các Nghị định, Thông tư liên quan cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại 3 khu công nghiệp: Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng, Liên Chiểu; cùng một số đơn vị tư vấn môi trường trên địa bàn thành phố.

Trong 2 ngày (12 - 13/8), đại diện các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, và hơn 120 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường, kỹ thuật của các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng, Liên Chiểu được nghe báo cáo viên cập nhật những điểm mới trong các văn bản quy phạm pháp luật về môi trường có hiệu lực từ đầu năm 2022.

taphuan.jpg
Ông Trần Văn Tỵ - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình sẽ tập trung vào 6 chuyên đề chính gồm: Phân loại dự án theo các tiêu chí về môi trường; Đánh giá sơ bộ tác động môi trường, đánh giá tác động môi trường; Đăng ký môi trường; Cấp Giấy phép môi trường; Các Quy định về công tác hậu kiểm sau khi phê duyệt hồ sơ môi trường; Nghị định và thông tư liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường….

Qua đó giúp các cán bộ làm công tác quản lý môi trường tại các KCN, đơn vị tư vấn môi trường nắm bắt kịp thời các quy định mới của pháp luật về bảo vệ môi trường để phục vụ công tác quản lý và áp dụng vào thực tế tại cơ sở.

taphuan2.jpg
Các đại biểu, học viên được cập nhật những điểm mới trong các văn bản quy phạm pháp luật về môi trường có hiệu lực từ đầu năm 2022.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Trần Văn Tỵ, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường có hiệu lực từ đầu năm 2022  được xây dựng bám sát tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm bảo vệ môi trường; đặc biệt là nhấn mạnh quan điểm “không phát triển kinh tế bằng mọi giá; không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”, đổi mới phương thức quản lý môi trường “từ bị động giải quyết sang chủ động phòng ngừa”; cắt giảm đáng kể thủ tục hành chính và chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm.

“Hiện nay trên địa bàn thành phố có hơn 500 doanh nghiệp tại các Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp đóng góp 25% vào GPD của thành phố. Thành phố Đà Nẵng đang đặt mục tiêu xây dựng thành phố môi trường, làm sao hài hoà được lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường yêu cầu chúng ta phải xem việc bảo vệ môi trường cần là mối quan tâm hàng đầu, là trách nhiệm của mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp”- ông Tỵ cho biết.

Ông Trần Văn Tỵ mong muốn qua hai ngày tham gia tập huấn, các đại biểu sẽ nắm vững những quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường, giải đáp các vướng mắc; góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất; từng bước đưa các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tập huấn Luật bảo vệ môi trường 2020 cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO