Đà Nẵng: Tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại bãi rác Khánh Sơn

Võ Hà| 11/02/2020 17:04

(TN&MT) - Ngày 11/2, ông Đinh Quang Cường, Phó giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết, Sở vừa gửi các văn bản đến các công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lan bệnh tại bãi rác Khánh Sơn.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, người dân trên địa bàn TP trong thời gian qua đã sử dụng, phát sinh lượng lớn khẩu trang y tế. Để chủ động ứng phó, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh tại bãi rác Khánh Sơn, Sở TN&MT yêu cầu công ty cần kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực.

Đồng thời, ban hành ngày các phương án đổ rác, san gạt phù hợp để người nhặt rác, người lao động tránh tiếp cận với các khẩu trang hoặc các vật dụng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Sở TN&MT yêu cầu công ty triển khai các phương án phòng tránh dịch nCoV tại bãi rác Khánh Sơn

Các công ty cần tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại vùng đổ và toàn bộ khu vực bãi rác; bố trí lượng giám sát 24/24 tại khu chôn lấp để sẵn sàng ứng phó; bố trí phương tiện, thiết bị, bảo hộ cho công nhân tại khu chôn lấp để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm; tuyên truyền đến người dân không nhặt rác tãi bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này.

Ngoài ra, các công ty khẩn trương triển khai các nội dung tương ứng trong bản kế hoạch về các giải pháp chung cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải các loại, công tác vệ sinh đường phố.

Người dân không nên vứt khẩu trang bừa bãi hạn chế dịch bệnh

Tính đến 8 giờ ngày 11/2, Đà Nẵng đang theo dõi 14 trường hợp nghi nhiễm nCoV tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Hiện có 103 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp dương tính với nCoV. Hiện tại đang giám sát tại cộng đồng có 26 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại bãi rác Khánh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO