Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết

Lan Anh| 20/01/2020 14:07

(TN&MT) - Đà Nẵng đã triển khai nhiều phương án thu gom, xử lý rác thải nhằm đảm bảo vệ sinh nơi đô thị, công cộng trong và sau Tết Nguyên Đán 2020, trong đó, toàn ngành vệ sinh làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong các giờ cao điểm để thu gom, vận chuyển chất thải trên toàn địa bàn TP.

Theo kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường toàn TP, UBND TP yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm, chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi và an toàn nhất cho đội ngũ công nhân an tâm làm việc cũng như phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, không để rơi vãi chất thải rắn và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thu gom, vận chuyển.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực và có biện pháp xử lý, không để xảy ra tình trạng mất vệ sinh môi trường; xử lý cương quyết các trường hợp che chắn, dựng nhà, lều quán, để vật dụng trên các lô đất chưa xây dựng công trình và lấn chiếm đường đi, gây mất trật tự, mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường, đổ chất thải, đất đá, phế thải xây dựng không đúng quy định; giám sát vệ sinh môi trường đối với tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa- nghệ thuật, thương mại trên địa bàn.

Đà Nẵng cũng đã tổ chức đồng loạt ra quân toàn TP tổng dọn vệ sinh kết hợp với Ngày Chủ nhật xanh

UBND các quận, huyện yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình không được đưa rác ra đường, khu công cộng trong 3 ngày Tết, đồng thời kiểm tra chặt chẽ việc đốt vàng mã trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan và an toàn.

Bên cạnh đó, bố trí đầy đủ thùng rác ở các nơi công cộng trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các nơi có diễn ra các hoạt động lễ hội, sự kiện, bắn pháo hoa và kinh doanh hoa, trái cây, hàng hóa phục vụ Tết. Các đơn vị phải hoàn tất công tác vệ sinh đường phố, tưới nước đường, tổng dọn vệ sinh các điểm vui chơi trước 23h đêm giao thừa; dọn vệ sinh các điểm bắn pháo hoa đảm bảo hoàn thành trước 2h ngày mùng 1.1 âm lịch.

Vào các ngày chủ nhật trước Tết, Đà Nẵng cũng đã tổ chức đồng loạt ra quân toàn TP tổng dọn vệ sinh môi trường, kết hợp thực hiện Phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp.  Đặc biệt, năm nay, UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan dừng hoạt động chợ hoa Tết tập trung của TP, ở các quận, huyện trước 19h00 ngày 24.1.2020 (nhằm ngày 30.12 âm lịch) để tổng dọn vệ sinh.

Tăng cường nhân lực và vật lực đảm bảo vệ sinh môi trường trước và trong Tết

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, đến nay công ty đã mua sắm khoảng 1.000 thùng rác các loại, đưa vào phục vụ Tết. Để thu gom hết rác sinh hoạt và vệ sinh đường phố, công ty sẽ lập một số điểm trung chuyển rác trong nội thành và huy động thêm phương tiện bên ngoài.

“Dự kiến khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trong những ngày giáp Tết và ngày 30 tháng Chạp là rất lớn. Công ty sẽ nỗ lực cao nhất bảo đảm vệ sinh môi trường trên đường phố sạch đẹp đón Tết.”- ông Trần Văn Tiên - Phó Tổng giám đốc Cty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết.

Đại diện Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cũng cho biết: “Trữ lượng nước thải sinh hoạt phát sinh trong những ngày giáp Tết là rất lớn. Do đó, công ty đã có kế hoạch bố trí nhân lực và phương tiện, vật tư để tăng cường thu gom nước thải, bảo đảm vệ sinh môi trường ở các cửa xả ven biển, vận hành an toàn các trạm xử lý nước thải và vệ sinh môi trường ở các hồ, đầm trên địa bàn thành phố để cảnh quan, môi trường sạch và đẹp, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Canh Tý.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO