Đà Nẵng: Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa Quốc tế

26/04/2018 14:02

(TN&MT) - Chỉ còn vài ngày nữa là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 khai cuộc. Đến thời điểm này, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị đang được gấp...

(TN&MT) - Chỉ còn vài ngày nữa là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 khai cuộc. Đến thời điểm này, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị đang được gấp rút triển khai, đồng thời, các hoạt động phụ trợ khác cũng đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai hội.
Tổng lực dọn vệ sinh phố xá để chào đón sự kiện Lễ hội pháo hoa
Tổng lực dọn vệ sinh phố xá để chào đón sự kiện Lễ hội pháo hoa
Bảo đảm vệ sinh môi trường
 
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) kéo dài gần 2 tháng nên công tác vệ sinh môi trường luôn được ngành chức năng quan tâm. Theo đó, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ từng đơn vị từ rất sớm không để ảnh hưởng đến hình ảnh “Thành phố môi trường”.
 
Ngoài công tác thực hiện vệ sinh đô thị thường xuyên, các xí nghiệp môi trường tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương thu dọn đất đá, xà bần vô chủ trên vỉa hè, đường phố; Tăng cường quét dọn vệ sinh sạch sẽ không để rác lá cây, phế thải xây dựng lưu lại trên đường phố; Thực hiện di chuyển và tập kết nâng gắp thùng rác một cách hợp lý, không để thùng rác dưới lòng đường quá thời gian quy định; Tổng dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà vệ sinh cố định kiểm tra bảo dưỡng và mở cửa phục vụ 24/24 giờ hằng ngày.
 
Để phục vụ cho DIFF 2018, Công ty Môi trường huy động gần 130 công nhân nhằm đảm bảo cảnh quan vệ sinh môi trường trước, trong và sau mỗi đêm thi, phấn đấu hoàn thành công tác thu gom, vận chuyển rác thải trước 05h00 sáng ngày hôm sau của mỗi đêm thi.  Đặc biệt tập trung số lượng lớn công nhân phục vụ tại khu vực bắn pháo hoa (Cảng Sông Hàn) và khu vực khán đài A, B tại đường Trần Hưng Đạo. Các Xí nghiệp Môi trường cũng được giao nhiệm vụ cụ thể trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội. Đặc biệt là địa bàn XNMT Hải Châu, XNMT Sơn Trà. Đây là những đơn vị phụ trách địa bàn sẽ diễn ra các hoạt động chính và phụ trợ của Lễ hội.
 
Công tác thu gom rác trên sông Hàn cũng được tăng cường bởi khu vực này là sân khấu chính để những màn trình diễn của các đội thi càng thêm rực rỡ. XNMT Sông Biển sẽ thực hiện tổng dọn vớt rác trước 01 ngày mỗi đợt bắn. Trong các ngày tổ chức thi thực hiện vớt rác khu vực khán đài lúc 10h00 sáng và duy trì đến 15h00. Đồng thời tăng cường duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch nhằm đảm bảo vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ Lễ hội trên biển, đặc biệt khu vực công viên Biển Đông, các bãi tắm công cộng phục vụ cho người dân và khách tham quan du lịch.
Công ty Môi trường huy động gần 130 công nhân thu gom rác phục vụ Lễ hội pháo hoa
Công ty Môi trường huy động gần 130 công nhân thu gom rác phục vụ Lễ hội pháo hoa
Đến thời điểm này, tất cả các nhà vệ sinh xung quanh khu vực diễn ra Lễ hội đã được lắp đặt xong để phục vụ người dân và du khách.
 
“Chúng tôi sẽ bảo đảm tốt vệ sinh môi trường, không để rác thải nhếch nhác trên đường phố, xung quanh khán đài, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như hình ảnh của thành phố Đà Nẵng đối với bạn bè trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng”- ông Đặng Đức Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Môi trường khẳng định.
 
Đồng bộ vào cuộc vì thành công của lễ hội
 
Ông Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quản lý Dự án xây dựng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 cho biết: Những năm trước, sân khấu Lễ hội pháo hoa chia làm hai khu vực, khu vực khán đài dành cho khán giả và khu vực sân khấu dành cho nghệ sĩ biểu diễn.
 
Năm nay, sân khấu được thiết kế gần gũi với người xem, diện tích sân khấu lớn gần gấp đôi năm ngoái. Sân khấu có lắp màn hình Led, tạo hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời nhất; hệ thống khán đài được đầu tư mới, tạo chỗ ngồi rộng, thoải mái ổn định, an toàn.
 
Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Việc nâng cấp thêm chương trình nghệ thuật sân khấu, hệ thống phục vụ cho trình diễn pháo hoa, thì các hoạt động phụ trợ cũng được tăng cường và làm rộng hơn và quy mô cũng tốt hơn ví dụ như các hoạt động: Thi nhảy Black Most, lễ hội đường phố, kết hợp thể thao văn hóa ví dụ như “Điểm hẹn mùa hè” làm phong phú đa dạng thêm các hoạt động phục vụ du khách.
Năm nay, sân khấu được thiết kế gần gũi với người xem
Năm nay, sân khấu được thiết kế gần gũi với người xem
Để chuẩn bị phục vụ chu đáo cho du khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ, Sở Du lịch  đã có công văn gửi các đơn vị lữ hành, xe vận chuyển, tàu du lịch trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo an toàn, chu đáo các hoạt động trong dịp DIFF.
 
Các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn Đà Nẵng đều chuẩn bị kế hoạch đón khách bằng nhiều hoạt động như: cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, tăng cường an ninh trật tự cho du khách, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
 
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu sông Hàn và cầu Rồng trong dịp diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018, UBND TP. Đà Nẵng không thực hiện phun nước, phun lửa cầu Rồng; không quay cầu sông Hàn trong các đêm: 30/4, 26/5, 2/6, 09/6 và 30/6/2018.
 
Hiện đội pháo hoa Ba Lan đã có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho đêm khai mạc 30/4 sắp tới. Ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz- Trưởng đại diện đội pháo hoa Ba Lan hào hứng cho biết: Là đội mở màn cho đêm khai mạc lễ hội, đội cảm thấy rất vui và phấn khích. Đội đã chuẩn bị nhiều bản nhạc nền để làm nổi bật cho chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” năm nay trong các màn trình diễn của mình.
 
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, theo dự báo, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt gần 343.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự chuẩn bị chu đáo, đồng bộ, TP. Đà Nẵng kỳ vọng một mùa pháo hoa thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay có 8 đội thi, ngoài đội chủ nhà Việt Nam thì có 7 đội đến từ: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và Hồng Kông (Trung Quốc). Với chủ đề là "Huyền thoại những cây cầu", Lễ hội pháo hoa quốc tế khai mạc tối 30/4 và kết thúc vào ngày 30/6, diễn ra trong 5 đêm. Tối 30/4, là phần thi đấu của hai đội Việt Nam và Ba Lan, tiếp theo lần lượt sẽ là đêm thi của các đội Pháp - Mỹ (26/5), Ý - Hồng Kông (2/6), và Thụy Điển - Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội xuất sắc nhất trong 8 đội sẽ dự thi tranh tài trong đêm chung kết vào tối 30/6.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa Quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO