Giải trí

Đà Nẵng rực sáng trước màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của Ý và Mỹ

Anh Dũng 16/06/2024 - 10:31

Toàn bộ khán đài DIFF 2024 bên sông Hàn đã được lấp đầy, 10.000 du khách và hàng trăm nghìn người dân cùng hướng về bầu trời đêm Đà Nẵng để thưởng thức những “tuyệt tác” ánh sáng giữa hai đối thủ cân sức cân tài là Mỹ và Ý trong tối ngày 15/6.

dn.jpg
Bầu trời Đà Nẵng rực sáng trước màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của 2 đội: Ý và Mỹ

Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong trong lòng du khách.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, khán giả liên tiếp phải trầm trồ trước hàng loạt hiệu ứng pháo hoa mãn nhãn, trong trận đấu ánh sáng nghẹt thở giữa tân binh Mỹ và cựu vương Ý. Rồi lại hòa vào không khí vui vẻ, sôi động với những tiết mục độc đáo của hàng trăm nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Đội Ý xứng danh hai lần vô địch

Đội Ý mở màn đêm thi đấu với tuyệt tác trình mang tên “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”. Từng hai năm liên tiếp vô địch DIFF vào năm 2017 và 2018, đội Ý mang kinh nghiệm và sự thấu hiểu khán giả vào màn trình diễn của mình. Màn trình diễn bắt đầu bằng loạt pháo bắn theo từng tầng dọc bờ sông Hàn. Các chùm pháo đa dạng màu sắc, hình dáng ngay lập tức thu hút mọi sự chú ý, để rồi cú “big bang” của hàng trăm quả pháo tầm cao cùng vang nổ với âm thanh vang dội, làm sáng bừng cả bầu trời đêm Đà Nẵng, khiến khán giả vỡ òa trong ngạc nhiên và hạnh phúc.

Rồi sau đó, với nền nhạc là bản hit âm nhạc của Việt Nam như “Đế Vương” của Đình Dũng và “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân, các anh tài đến từ đất nước hình chiếc ủng tiếp tục khiến khán giả ồ lên bất ngờ và thích thú. Các giai điệu êm dịu như tiếng thì thầm của dòng sông.

Năm nay, đội Ý “chơi chiêu” khi sử dụng nhiều màn pháo hoa tầm thấp, tạo thành những tạo hình ánh sáng độc đáo tương tác với mặt sông Hàn. Những chùm pháo hoa được thiết kế tinh tế bắn lên trời, tạo hình chùm hoa đang nở rộ, cỏ cây xanh mướt và những đám mây trắng lung linh. Khán giả như nhìn thấy một bức tranh thủy mặc về đất nước Việt Nam xinh đẹp, nơi mà thiên nhiên và con người hòa quyện làm một.

Rồi sau đó, nhịp điệu thay đổi, trở nên mạnh mẽ và bùng nổ như những cơn bão trong thiên nhiên hoang dã. Âm nhạc Epic của của Audiomachine và Two Steps From Hell vang lên, từng đợt pháo hoa tầm cao bùng nổ mạnh mẽ, tạo nên những đợt sóng ánh sáng choáng ngợp như trong các bộ phim hành động bom tấn.

Ông Damiano Baraldo, đội trưởng của Martarello từng nói trước đêm diễn: “Chúng tôi cố gắng tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để đảm bảo hiệu quả tuyệt vời. Thậm chí, chúng tôi chuẩn bị những sản phẩm chất lượng cực tốt vì chúng tôi muốn bạn sẽ phải sốc khi nhìn thấy nó”. Và quả thực, không ít khán giả đã phát sốt trước những chùm pháo hoa lộng lẫy trên không trung, phản chiếu đa sắc màu lên mặt nước, như một vương quốc thiên nhiên sống động từ ngày đến đêm, khiến khán giả không thể rời mắt dù chỉ một giây.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh màn biểu diễn pháo hoa của đội Ý:

y1.jpg
y2.jpg
y3.jpg

Đội Mỹ thể hiện tài năng của xứ cờ hoa

Không kém phần ấn tượng, “tân binh” DIFF đến từ Mỹ với hơn 130 năm kinh nghiệm chinh chiến khắp thế giới đã mang đến một màn trình diễn pháo hoa khó quên, kết hợp tinh tế giữa các dòng nhạc violin, rock, EDM, jazz và các kỹ thuật pháo hoa tân tiến nhất. Khác với Ý, đội tuyển đến từ Mỹ đem lại một màn trình diễn ngọt ngào hơn và lãng mạn hơn. Khán giả được chiêu đãi những vũ điệu ánh sáng trên bầu trời đầy cảm xúc.

Màn trình diễn “Nhân loại - Cầu nối giữa các quốc gia” đưa du khách đến với tour du lịch vòng quanh thế giới với nhiều cung bậc cảm xúc. Không gian bên sông Hàn bừng sáng, không khí tại khán đài liên tục được đẩy lên cao trào với từng đợt pháo hoa tầm cao với bản rock mạnh mẽ của ban nhạc huyền thoại Queen. Các cặp đôi trao nhau những nụ cười, cái ôm và nụ hôn khi chiêm ngưỡng những chùm pháo trái tim bung nở và lời nhạc “I really love you” vang lên. Màn trình diễn kết thúc với những giai điệu pop, jazz và blues đung đưa, vui vẻ và những tia pháo hoa nhẹ nhàng, tinh tế như những vì sao rơi xuống mặt đất. Đoạn nhạc phim “This is me” từ bom tấn “The Greatest Showman” cũng hiện lên thật rực rỡ bằng những tuyệt tác ánh sáng trên bầu trời.

Mỗi cụm pháo đều mang ý nghĩa riêng, vẽ nên bức tranh đa dạng về trải nghiệm của con người. Màu sắc và âm nhạc hòa quyện, thể hiện sự chung sống hài hòa của các nền văn hóa. Đội trưởng đội Mỹ Nancy Rozzi chia sẻ: “Âm nhạc là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Chúng tôi mang đến cho khán giả một chương trình rất phức tạp. Nhưng tất cả đều được đồng bộ. Bạn sẽ được thấy tất cả các biến thể của màu sắc. Đó là loại hình giải trí mà chúng tôi hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được hoặc thích thú khi xem”.

Tiếng reo hò và vỗ tay không ngớt, tạo nên một bầu không khí sôi động và phấn khích. Hàng nghìn khán giả bị cuốn hút bởi những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời, cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên và con người qua từng đợt pháo hoa và giai điệu.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh màn biểu diễn pháo hoa của đội Mỹ:

my1.jpg

Sau đêm thi thứ hai đầy hứng khởi, các đêm tiếp theo của DIFF 2024 lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa Đức - Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration -Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc - Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”, hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Đà Nẵng mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng rực sáng trước màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của Ý và Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO