Xã hội

Đà Nẵng: Kêu gọi không xả rác trong đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế

Lan Anh 08/06/2024 12:54

(TN&MT) - Dự kiến mỗi đêm pháo hoa phát sinh khoảng 25 tấn rác, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng kêu gọi người dân, du khách không xả rác để góp phần giữ gìn thành phố xanh sạch đẹp, lễ hội văn minh.

Ngày 8/6, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có thư ngỏ gửi các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể; các đơn vị kinh doanh dịch vụ; bà con, người dân, các tổ dân phố; thanh niên, học sinh, sinh viên cùng du khách trong và người nước chung tay bảo vệ môi trường tại Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024.

phaohoa2.jpg
Sau mỗi đêm pháo hoa, tại Đà Nẵng phát sinh một lượng lớn rác thải

Theo đó, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra bên bờ sông Hàn từ ngày 8/6 đến 13/7 với chủ đề "Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu". Sự kiện này sẽ tiếp tục là điểm nhấn, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa thành phố Đà Nẵng trở thành tâm điểm của du lịch hè và là "Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á".

Sau những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp đầy sắc màu và giàu cảm xúc, hình ảnh của rất nhiều bạn trẻ, chiến sỹ công an, cô chú vệ sinh môi trường... ở lại dọn dẹp rác xung quanh khu vực khán đài, khu vực xem pháo hoa và dọc các tuyến đường tập trung đông người luôn để lại ấn tượng đẹp. Hành động này càng tô đậm thêm thương hiệu Đà Nẵng - Thành phố môi trường sạch, đẹp, hiện đại, con người văn minh, thân thiện và mến khách.

Do vậy, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng kêu gọi mọi người: không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; thu gom rác thải sau khi Lễ hội kết thúc.

phaohoa1.jpg
Lực lượng đoàn viên chung tay nhặt rác sau các đêm thi pháo hoa quốc tế

“Hãy truyền cảm hứng cho bạn bè, người thân và những người xung quanh cùng tham gia bảo vệ môi trường, san sẻ một phần công việc của hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường để họ có thể được nghỉ ngơi và về nhà sớm hơn.”

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, để bảo vệ sinh, môi trường phục vụ DIFF 2024, bên cạnh công tác vệ sinh đô thị thường xuyên, công ty tăng cường phối hợp với các địa phương, đơn vị tổng dọn vệ sinh môi trường, quét dọn, thu gom rác..., không để rác, xà bần, phế thải xây dựng lưu cửu trên đường phố.

phaohoa3.jpg
Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động phương tiện, nhân lực để đảm bảo môi trường cho các đêm diễn ra sự kiện pháo hoa

Công ty đã lắp đặt gần 60 nhà vệ sinh di động, 250 thùng rác tại khu vực bãi bắn, khán đài xem pháo hoa và các khu vực tập trung đông người. Đồng thời, huy động khoảng 200 công nhân cùng 10 xe chuyên dụng các loại để tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong những đêm thi trình diễn pháo hoa, phấn đấu hoàn thành tổng dọn vệ sinh, thu gom, vận chuyển rác tại các tuyến đường, cầu và nơi tập trung đông người trước 1 giờ sáng hôm sau (sau các đêm thi).

“Cán bộ, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các công việc, góp phần giữ gìn, phát huy hình ảnh thành phố Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách”- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng Hoàng Thị Ngọc Hiếu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kêu gọi không xả rác trong đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO