Đà Nẵng: Phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho trẻ em

17/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/6, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra chương trình "Thiện Nhân và những người bạn - phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em".

   
(TN&MT) - Ngày 17/6, tại TP. Đà Nẵng, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP), phối hợp vào bệnh viện Phụ sản - Nhi tổ chức chương trình "Thiện Nhân và những người bạn - phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em".
   
Quang cảnh buổi họp báo về tái tạo miễn phí bộ phận sinh dục cho trẻ tại TP Đà Nẵng
   
  Theo đó, tại TP. Đà Nẵng nhóm Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu đến từ Italya sẽ tiến hành phẫu thuật cho 12 em và khám mới 20 em tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
   
  Ông Greig Craft- Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á cho biết: Chương trình "Thiện Nhân và những người bạn - phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em" đã nỗ lực quyên góp từ các nhà hảo tâm để lo chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ. Đặc biệt, trong kỳ phẫu thuật lần này, chương trình sẽ dành một phần kinh phí để tài trợ một số dụng cụ phẫu thuật cho Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
   
  Ý tưởng xây dựng chương trình "Thiện Nhân và những người bạn - phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em" xuất phát từ một sự kiện vào năm 2006, khi một bé trai bị bỏ rơi trong rừng ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, và bị thú hoang tấn công, làm cậu bé mất đi bộ phận sinh dục và chân phải. Sau khi tin tức về việc tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho cậu bé Thiện Nhân được phát đi, rất nhiều gia đình Việt Nam có con như hoàn cảnh của Thiện Nhân đã tìm kiếm sự giúp đỡ.
   
  GS-TS, Bác sĩ Roberto DeCastro cho biết: Mọi người thường chỉ quen với các phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch để sửa dị tật bẩm sinh trên khuân mặt trẻ, tuy nhiên lại không thấy được hậu quả nặng nề của các tổn thương và dị tật ở bộ phận sinh dục. Những ca phẫu thuật này không chỉ giúp các em có vẻ ngoài của bộ phận sinh dục nhìn như bình thường, mà còn giúp các em sống một cuộc sống không đau đớn, hay mặc cảm, hoà đồng và hữu ích.
   
  Trong suốt 4 năm qua, tại Việt Nam nhóm các chuyên gia từ Italya, Mỹ đã tiến hành các ca phẫu thuật giúp thay đổi cuộc sống cho 74 em (trai và gái) có hoàn cảnh khó khăn.
   
  Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình, từ ngày 15/6 -15/7, GS-TS Robeto DeCastro cùng các đồng nghiệp sẽ trực tiếp phẫu thuật miễn phí cho 32 bé tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, và dự kiến khám miễn phí cho 100 trẻ bị dị tật, tổn thương bộ phận sinh dục, tiết niệu.
   
Tin và ảnh: Lan Anh
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục miễn phí cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO