Đà Nẵng mở 5 lối xuống biển ở Nam Ô

Xuân Lam| 13/02/2020 11:32

(TN&MT) - Sau khi dân phản ứng, UBND TP. Đà Nẵng đã điều chỉnh quy hoạch, yêu cầu chủ đầu tư làm 5 lối xuống biển phục vụ người dân và du khách.

Ngày 13/2, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết đã sắp xếp 5 lối xuống biển cho người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, đi xuyên qua dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam O Resort ).

Chủ đầu tư sẽ quản lý ghềnh Nam Ô theo đúng các tiêu chí: không khai thác thương mại trên ghềnh, đầu tư xây dựng các hạng mục: bãi đậu xe, nhà nghỉ chân

Theo đó, 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng gồm: Cuối đường Nguyễn Tất Thành, giữa dự án, biển cụm Lăng Ngư Ông - miếu Âm Hồn, biển phía nam và phía bắc ghềnh Nam Ô.

Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết việc mở 5 lối xuống biển được thực hiện sau khi UBND TP Đà Nẵng có quyết định phê duyệt điều chỉnh tổng mặt bằng quy hoạch đối với dự án Lancaster Nam O Resort.

Theo quyết định của Đà Nẵng dự án này được điều chỉnh theo hướng tăng tiện ích, không gian công cộng.

Sẽ có các tour khám phá văn hóa, lịch sử Nam Ô trên cơ sở bảo tồn các công trình tâm linh

Trong điều chỉnh, vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành được làm công viên cây xanh, bãi đỗ xe, đưa bãi cát ra khỏi dự án để phục vụ cộng đồng. Mở rộng đường bê tông dân sinh từ 4 m thành 5,5 m, trồng cây xanh cảnh quan. Ghềnh Nam Ô cũng được đưa ra khỏi quy hoạch dự án.

UBND TP cũng giao UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan bố trí sân bóng ở vị trí khác để làm bãi đỗ xe. Các công trình đền, miếu nằm trong dự án được giữ nguyên, trùng tu phục vụ đời sống văn hóa người dân và du khách.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Phó tổng giám đốc Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) cho hay, sau khi UBND TP. Đà Nẵng có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án, công ty đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đủ điều kiện khởi công.

Mở 5 lối xuống biển để phục vụ người dân, đồng thời xây dựng bãi tắm công cộng với các tiêu chuẩn vệ sinh môi trường đảm bảo

“Chúng tôi cam kết giữ nguyên vị trí các công trình đền, miếu hiện hữu trong khu vực dự án. Đồng thời, công ty sẽ phối hợp với người dân địa phương để thực hiện bảo tồn, trùng tu các công trình này nhằm phục vụ đời sống văn hóa xã hội của người dân và du khách”, bà Tuyết cam kết.

Trước đó, đầu năm 2018 hàng chục người dân làng Nam Ô tập trung phản đối dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy. Họ cho rằng chủ đầu tư không được chặn lối ra biển.

Sau đó, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng lãnh đạo địa phương đã nhiều lần thị sát, làm việc với người dân để thương lượng điều chỉnh quy hoạch đối với dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng mở 5 lối xuống biển ở Nam Ô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO