Đà Nẵng: Khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài

29/03/2018 18:42

(TN&MT) - Ngày 29/3, tại huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với liên danh thực hiện: Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam...

(TN&MT) - Ngày 29/3, tại huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với liên danh thực hiện: Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) cùng Công ty TNHH TM Sản xuất - Xây dựng Đông Mê Kông, tổ chức buổi Lễ khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Đây là công trình quan trọng, thuộc dự án phát triển bền vững của TP.Đà Nẵng được tài trợ từ nguồn vốn ODA của ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của TP. Đà Nẵng với tổng mức đầu tư hơn 153 tỉ đồng.
Thông tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
Thông tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
Theo đó, công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài đạt 3,2 km, rộng 39m được thiết kế gồm 4 làn đường rộng 15m, vỉa hè rộng 9m và dãi phân cách dự trữ 15m. Tuyến bắt đầu từ Km2+715 đến Km5 +987. Điểm đầu tuyến chính là đường Nguyễn Tất Thành nối dài - giai đoạn 1, tại thôn Vân Dương 1, xã Hoà Liên; kết thúc tại nút giao đường tránh Hải Vân - Tuý Loan, tại thôn Tân Ninh, xã Hoà Liên.
 
UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đây là tuyến đường nhằm đáp ứng cho sự bền vững của Đà Nẵng, khu vực Tây Bắc trở thành định hướng phát triển trọng tâm, nhiều dự án trọng điểm hình thành tại khu vực như khu Công nghệ cao; Công viên Công nghệ thông tin tập trung; tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan, Ga tàu Đà Nẵng, Cảng biển Liên Chiểu. Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là hạ tầng cơ sở quan trọng trong chiến lược phát triển của TP. Đà Nẵng. Tuyến đường này sẽ vực dậy cửa ngõ Tây Bắc TP. Đà Nẵng, kết nối tuyến ven biển Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A với tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.
Lễ khánh thành tuyến đường kết nối trục Tây Bắc thành phố
Lễ khánh thành tuyến đường kết nối trục Tây Bắc thành phố
Đường Nguyễn Tất Thành nối dài được thiết kế với nền đường ngang 39 m, bao gồm mặt đường với 4 làn xe rộng tổng cộng 15 m, vỉa hè rộng 9 m và dải phân cách chính giữ rộng 15 m. Dải phân cách này được bố trí là quỹ đất dự trữ phục vụ việc mở rộng và xây dựng thêm các tuyến đường nhanh trong tương lai như tuyến buýt nhanh BRT. Các hệ thống giao thông từ bố trí cây xanh, hạ tầng kỹ thuật đến công tác chiếu sáng tuyến đường được đầu tư lắp đặt bài bản, phù hợp.
 
Ông Trần Văn Hùng - Giám đốc Ban điều hành Trung Nam E&C cho biết: “Sau những thành công của hội nghị cấp cao APEC 2017, lãnh đạo Đà Nẵng đã lấy năm 2018 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư và khu vực Tây Bắc Đà Nẵng đang có rất nhiều dự án trọng điểm. Chính vì vậy, việc thông tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài là sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực và cũng là niềm vui lớn của người dân. Chúng tôi tin tưởng rằng với tiềm năng vốn có được thiên nhiên ưu đãi, cùng những định hướng mang tính chiến lược thì Tây Bắc Đà Nẵng sẽ phát triển vượt bật trong thời gian tới”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khánh thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO