Biến đổi khí hậu

Đà Nẵng: Kênh thoát nước sạt lở nghiêm trọng sau mưa lớn

Lan Anh 07/11/2023 - 22:40

Sau trận mưa lớn vừa qua tại Đà Nẵng, nhiều đoạn bờ kè kênh thoát nước Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh khê, TP.Đà Nẵng) xuất hiện tình trạng sạt lở, sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân tại khu vực.

Theo ghi nhận của PV, đoạn sạt lở bờ kè kênh thoát nước Phú Lộc (đoạn ngã 3 kênh Khe Cạn và Phú Lộc, gần Trạm xử lý nước thải Phú Lộc) đang bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở kéo dài hàng chục mét, lan rộng đến sát vỉa hè đường Yên Khê 2.

phuloc1.jpg
Đoạn bờ kè bị sụt lún, sạt lở nằm ngay ngã 3 kênh Khe Cạn và Phú Lộc, phía bên đường Yên Khê 2.

Người dân địa phương cho biết, tình trạng sạt lở kéo dài từ sau đợt mưa lớn ngày 13/10 vừa qua.

“Khu vực này chỉ cách trường tiểu học vài chục mét, rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục hạn chế hiện tượng sụt lún kè và để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Quân, người sống gần khu vực sạt lở cho biết.

phuloc9.jpg
phuloc3.jpg
Lực lượng chức năng đã đóng cọc tre và sử dụng bao cát để gia cố tạm thời vị trí sụt lún

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn, nước sông dâng cao, dòng chảy thay đổi hướng xoáy vào bờ gây sạt lở. Trước tình trạng trên, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã đóng cọc tre và sử dụng hàng trăm bao cát để gia cố tạm thời vị trí sụt lún. Đồng thời, tiến hành giăng dây và đặt biển cảnh báo tại khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân.

phuloc5.jpg
Lực lượng chức năng túc trực tại khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo đại diện Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã cho gia cố tạm thời, đồng thời báo cáo đề xuất Sở Xây dựng thành phố để sớm có phương án khắc phục, bảo đảm an toàn cho công trình và người dân sinh sống chung quanh trong khu vực này.

phuloc8.jpg
Đoạn sạt lở kéo dài hàng chục mét, lan rộng đến sát vỉa hè đường Yên Khê 2 gây mất an toàn cho người dân khu vực

Trong sáng 7/11, nhân viên công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng có mặt để gia cố thêm phần sát dưới kênh nước nhưng mưa to nên không thể tiến hành công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kênh thoát nước sạt lở nghiêm trọng sau mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO