Đà Nẵng: Hợp tác doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ngành môi trường

21/04/2018 18:38

(TN&MT) - Ngày 21/4, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ công nghệ xử lý nước và hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực cho ngành môi...

(TN&MT) - Ngày 21/4, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ công nghệ xử lý nước và hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực cho ngành môi trường”. Hội thảo có sự tham dự của các công ty trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải, Ban Giám hiệu trường cùng các bạn sinh viên Khoa Môi trường và Công nghệ Hóa (ĐH Duy Tân).
Hội thảo là dịp để doanh nghiệp và nhà trường trao đổi nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực môi trường
Hội thảo là dịp để doanh nghiệp và nhà trường trao đổi nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực môi trường
 
Lĩnh vực thoát và xử lý nước thải là một trong những lĩnh vực quan trọng được định hướng phát triển xanh của Việt Nam. Hiện nay, chỉ có khoảng 10% tổng lượng nước thải trên toàn quốc được xử lý. Để có thể thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là tăng lượng nước thải được xử lý lên 60% đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nước thải. Do vậy, việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật môi trường, gắn kết mật thiết chương trình đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp là một nhu cầu bức thiết.
 
Tại Hội thảo, đại diện các công ty trong lĩnh vực xử lý nước đã trình bày tham luận tập trung vào các nội dung công nghệ xử lý môi trường nước hiện nay tại Việt Nam, cùng những kỹ năng, tiêu chí nhằm nâng cao chất lượng nhân lực ngành môi trường  như: Công nghệ vi sinh và xử lý các vấn đề môi trường; Công nghệ xử lý nước thải trong chăn nuôi; Công tác thu gom và xử lý nước thải tại Đà Nẵng; Tăng cường nguồn nhân lực trong lĩnh vực xử lý nước thải… Qua đó, cung cấp cho sinh viên ngành môi trường có thêm kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực môi trường nói chung và xử lý nước thải nói riêng nhằm đáp ứng được nhu cầu dài hạn của doanh nghiệp.
Ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nhân lực ngành môi trường
Ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nhân lực ngành môi trường
Đây là dịp để doanh nghiệp và nhà trường thẳng thắn trao đổi những giúp trường Đại học Duy Tân điều chỉnh chương trình giảng dạy bám sát hơn nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ý thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình và tham gia một cách chủ động vào chương trình đào tạo liên kết.
 
Dịp này, Trường Đại học Duy Tân và 02 doanh nghiệp trong lĩnh vực cấp nước, xử lý nước thải đã cùng ký kết hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành môi trường theo định hướng đào tạo gắn với việc làm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hợp tác doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ngành môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO