Đà Nẵng: Hội thảo quốc tế về phát triển thể dục thể thao

13/12/2017 00:00

(TN&MT)- Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng (TDTT) vừa tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế nhân chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia trong cùng lĩnh vực đến từ các trường Đại học TDTT trong nước và quốc tế: TP. HCM, Bắc Ninh, Đức, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Quảng Tây, Bắc Kinh.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Đức Chương – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Năm 2017 là năm ngành TDTT Việt Nam đạt được nhiều giải thể thao quốc tế, giành thành tích thuyết phục tại SEA GAME 29. Những thành công này có ý nghĩa điểm tựa cho việc phát triển thành tích thể thao Việt Nam trong những năm tới. Hội thảo lần này là một hoạt động ý nghĩa để các nhà khoa học trong nước và quốc tế trao đổi thông tin và công bố các kết quả trong  nghiên cứu, thảo luận xu hướng mới trong quá trình giảng dạy... nhằm tạo ra nhiều công trình hoa học sáng tạo, góp phần phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trên toàn thế giới.

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia đến từ các trường ĐH TDTT trong và ngoài nước
Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia đến từ các trường ĐH TDTT trong và ngoài nước

Hội thảo nhận được trên 100 bài báo khoa học của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước, với nhiều nội dung đa dạng theo chủ đề: quản lý; giáo dục thể chất; huấn luyện thể dục thể thao; tâm lý; y sinh học... Tại đây, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh các vấn đề: Hướng dẫn quản lý dịch vụ cho thể thao biển và du lịch; nghiên cứu ảnh hưởng của chương trình giáo dục cá biệt đối với khả năng vận động ở trẻ tự kỷ mức độ nhẹ - trung bình lứa tuổi 3 – 6 tại TP Đà Nẵng; giải pháp phát triển kinh tế thể dục thể thao ở Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế (Việt Nam)

Đại biểu đến từ ĐH. TDTT Bắc Kinh (Trung Quốc) đã chia sẻ về xu hướng phát triển sản nghiệp thể thao Trung Quốc đến năm 2025; ông Chatkamon Singnoy (ĐH. Burapha) trình bày Phương pháp áp dụng khoa học thể thao vào phục vụ tập luyện và thi đấu, trong đó có những nghiên cứu điển hình tại Trung tâm Burapha và Chonburi; đại biểu dự hội thảo cũng được nghe đại diện trường ĐH. TDTT Bồ Đào Nha giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Thể thao tại Khoa thể thao – ĐH. Porto.

Tin & ảnh: Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hội thảo quốc tế về phát triển thể dục thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO