Đà Nẵng: Hoàn thành việc di dời người dân trước 14h chiều mai (27/9)

Lan Anh| 26/09/2022 13:52

(TN&MT) - Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo từ 12h trưa mai (27/9) dừng họp chợ, cán bộ công chức, viên chức, công nhân, người lao động nghỉ làm việc. Hoàn thành việc di dời dân trước 14h chiều mai (27/9).

Sáng 26/9, thành phố Đà Nẵng tổ chức họp ứng phó với bão số 4.

Bão số 4 hiện đã vào biển Đông. Đến 7h ngày 26/9 sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Gần như có thể khẳng định bão sẽ đổ bộ vào Đà Nẵng – Quảng Ngãi. TP. Đà Nẵng nằm trong vùng rủi ro thiên tai cấp 4.

Trên cơ sở đề xuất của các ban ngành, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh đã đồng ý và thống nhất từ 12h trưa ngày 27/9 tạm dừng họp chợ truyền thống, cán bộ công chức, viên chức, công nhân, người lao động tại các nhà máy sản xuất trên địa bàn thành phố nghỉ làm việc.

danang1.jpg
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng họp với các ban ngành ứng phó bão số 4

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Phú Ban – Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết hiện đã có 769 tàu vào neo trú tại cảng cá, âu thuyền Thọ Quang. Còn 7 tàu trên biển và đều đã đến nơi tránh trú bão an toàn.

Tại cuộc họp đã tập trung trao đổi vấn đề di dời người dân ở nơi nguy hiểm, không an toàn đến nơi kiên cố, an toàn. Theo lãnh đạo huyện Hòa Vang, trong trường hợp bão mạnh nhất từ cấp 14 – 17, tổng số di dời 28.442 nhân khẩu, 8.508 hộ. Hiện có 715 công nhân đang tạm trú ở Hòa Sơn, xã sẽ rà soát đưa công nhân đến nơi an toàn.

hoa-vang-10.jpg
Đà Nẵng tập trung sơ tán người dân đến nơi an toàn trước 14h ngày 27/9

Quận Sơn Trà dự kiến sơ tán 15.690 người dân với 8553 hộ đến 31 điểm sơ tán. Quận đã làm việc để trưng dụng một số khách sạn để làm sơ tán. Các hộ dân dự án cuối tuyến Bạch Đằng Đông (58 hộ/257 khẩu) có trường Phạm Ngọc Thạch phục vụ sơ tán. Dự kiến sẽ di dời 600 ngư dân trong các tàu, thuyền lên bờ vào ở tại trường THCS Lý Tự Trọng và Tiểu học Trần quốc Toản (Thọ Quang).

Quận Hải Châu dự kiến sơ tán tập trung 1.910 người, sơ tán tại chỗ 3.033 người; quận Thanh Khê di dời 6.138 người người.

Đặc biệt, quận Liên Chiểu là khu vực có nhiều khu công nghiệp, cac trường đại học cao đẳng vì vậy có rất đông sinh viên, người lao động. Quân dự kiến sẽ sơ tán khoảng 26.000 người dân. Trong đó, sơ tán tập trung 10.900 người, còn lại là sơ tán tại chỗ.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện, Sở ngành phải coi phòng chống bão số 4 là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất thời điểm hiện tại. Dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để phòng chống bão.

Thành lập Sở Chỉ huy phòng chống bão số 4, trụ sở đặt tại UBND thành phố Đà Nẵng do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh làm Chỉ huy trưởng. Các sở, ngành, quận, huyện bố trí lãnh đạo tham gia vào ban chỉ huy.

Giao thủ trưởng các huyện ủy, quận ủy, thủ trưởng các sở, ngành chịu trách nhiệm về triển khai các nhiệm vụ về phòng chống bão trước, trong và sau bão.

Các địa phương, các ngành 6h/lần cập nhật tình hình triển khai công việc, tình hình bão về Sở Chỉ huy (kể từ 12h trưa 26/9). Việc đột xuất phải báo cáo ngay.

danang3.jpg
Người dân Đà Nẵng khẩn trương ứng phó với bão số 4

Tập trung hỗ trợ di dời, sơ tán người dân. Việc tổ chức di dân phải đúng đối tượng, đúng thời gian. Phấn đấu hoàn thành sơ tán người dân trước 14h chiều 27/9.

Ngoài ra, đảm bảo hậu cần y tế, lương thực thực phẩm cho người dân di dời, người dân trong điểm ngập úng có thể bị cô lập; đảm bảo cung ứng điện cho các vị trí trọng yếu phòng chống bão. Các Sở, ngành liên quan chú ý bố trí lực lượng để dọn dẹp sau bão đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hoàn thành việc di dời người dân trước 14h chiều mai (27/9)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO