Đà Nẵng đón đoàn 700 khách, tín hiệu vui từ nguồn khách MICE

Lan Anh| 22/01/2021 18:56

(TN&MT) - Nối tiếp các hoạt động hướng thu hút khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE) đến thành phố, ngày 22/1,TP. Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn khách (hơn 700 khách) do các công ty du lịch khai thác.

Đây là những tín hiệu tốt cho du lịch Đà Nẵng những ngày đầu năm, tạo đà cho việc khôi phục phát triển du lịch trong thời gian tới trong năm 2021.

Bên cạnh những điểm du lịch chất lượng, độc đáo, một trong những lý do chính Đà Nẵng trở thành lựa chọn của các đoàn khách MICE lớn, đó là dịch vụ chất lượng cao và cơ sở vật chất phục vụ hội nghị hội thảo đẳng cấp quốc tế, có sức chứa tối đa lên đến 2.000 khách.

700 khách du lịch từ Hà Nội "xông đất" theo hình thức MICE tại Đà Nẵng

Đáng chú ý, các điểm du lịch văn hóa như di tích cấp quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng điêu khắc Chăm được miễn 100% phí tham quan từ ngày 1/1-31/12/2021 nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Ông Trạc Thành Công, một du khách trong đoàn khách MICE chia sẻ: Đoàn khách chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức các hoạt động tổng kết, vinh danh của công ty, qua đó tăng tính gắn kết và tinh thần tập thể, tạo động lực mới trong kinh doanh. Theo lịch trình, Đoàn sẽ tham quan lưu trú trong 3 ngày 2 đêm tại thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An. Tại Đà Nẵng, bên cạnh tiệc giao lưu, đoàn sẽ thăm các danh thắng, khu du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng và Bán đảo Sơn Trà.

"Khi đến Đà Nẵng, tôi thấy được rất nhiều điều thuận lợi về phong cách phục vụ; mức chi phí để làm các chương trình sự kiện ở đây rất hợp lý. Cho nên về lâu về dài Đà Nẵng không chỉ trở thành trung tâm về du lịch văn hoá, nghĩ dưỡng mà còn xứng đáng trở thành trung tâm tổ chức những sự kiện lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc tế."- du khách Công cho hay. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Hiện gói chính sách hỗ trợ thu hút du khách kết họp hội nghị, hội thảo (MICE) đang được tích cực triển khai để hình thành một cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các công ty gửi khách MICE đến Đà Nẵng; đồng thời tăng thêm sức hút cho điểm đến Đà Nẵng.

Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón đoàn khách 700 người đến từ Hà Nội tại nhà ga quốc nội, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Trong năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng và phê duyệt chính sách để thu hút khách du lịch MICE đến với thành phố, góp phần khôi phục lại hoạt động du lịch.

“Chúng tôi đã tham mưu đề án chiến lược phát triển du lịch MICE. Cho đến thời điểm này, trong những ngày đầu năm 2021, chúng tôi cũng đón được các đoàn khách, cụ thể đoàn khách với số lượng trên 1.000 người. Và hôm nay thì chúng tôi đón đoàn khách với số lượng hơn 700 người. Tôi nghĩ rằng, đây là những tín hiệu rất tốt cho du lịch Đà Nẵng những ngày đầu năm, tạo đà cho việc kiểm soát dịch bệnh, khôi phục phát triển du lịch trong thời gian tới", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng nhận định.

Trước đó, trong các ngày 7-8/1, TP. Đà Nẵng cũng đã đón đoàn du lịch MICE với số lượng 1.000 lượt khách.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đón đoàn 700 khách, tín hiệu vui từ nguồn khách MICE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO