Đà Nẵng: Doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" vừa chống dịch, vừa sản xuất và đảm bảo môi trường

Xuân Lam| 27/07/2021 18:02

(TN&MT) - Những ngày qua, nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng thực hiện tiêu chí "3 tại chỗ", vừa sản xuất, vừa phòng dịch và đảm bảo vệ sinh môi trường để chung tay cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tâm thư động viên hơn 2.000 công nhân thực hiện "3 tại chỗ"

Ngày 27/7, ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 cho biết, hiện có hơn 2.000 công nhân đang ở lại nhà máy, vừa sản xuất, vừa phòng dịch theo tiêu chí "3 tại chỗ".

Trước đó, một cán bộ tại Phòng Tổ chức hành chính của công ty mắc Covid-19 khiến toàn bộ lãnh đạo phải thực hiện cách ly tập trung. Tuy toàn bộ công nhân tại các xí nghiệp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng công ty đã nhanh chóng chuyển đổi trạng thái sang sản xuất "3 tại chỗ". Gần 2.500 công nhân được yêu cầu ở lại nhà máy. Đến ngày 23/7, hơn 2.000 công nhân tình nguyện ở lại, tiếp tục "3 tại chỗ" tại nhà máy. Số còn lại có nguyện vọng về quê tránh dịch đã được giải quyết theo nhu cầu.

Hơn 2.000 công nhân tại Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 (Đà Nẵng) cách ly tại chỗ vì có liên quan đến ca mắc Covid-19

Theo ông Chính, đây là thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử 45 năm hình thành phát triển của công ty. Toàn bộ lãnh đạo phải cách ly tập trung, trong khi đó, số lượng đơn hàng từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ vẫn còn tồn đọng rất nhiều. Không đơn thuần là đơn hàng, đây còn là uy tín cho năng lực sản xuất của công ty với các đại diện nước ngoài.

"Mong anh chị em công nhân hiểu rằng "chống dịch như chống giặc", mỗi công nhân đều là một chiến sĩ trên mặt trận vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất. Chi phí ăn ở, sinh hoạt cho hơn 2.000 công nhân khi thực hiện "3 tại chỗ" dù rất lớn, nhưng công ty vẫn sẵn sàng chi trả. Quan trọng nhất là đảm bảo sức khỏe cho bản thân công nhân và gia đình, đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, hạn chế trường hợp công nhân từ Công ty 29/3 làm lây lan dịch ra cộng đồng, góp phần cùng thành phố chống dịch", ông Chính bày tỏ.

Để cho công nhân yên lòng, ngay ngày đầu tiên Công ty này thực hiện "3 tại chỗ", lãnh đạo công ty này đã viết bức tâm thư, gửi đến zalo của từng cán bộ, công nhân tại nhà máy. 

“Dịch bệnh làm gián đoạn nhiều thứ, nhưng dây chuyền chắc chắn phải vận hành, hợp đồng với đối tác phải đảm bảo. Đó là công việc, là nguồn sống lâu dài, bền vững nếu chúng ta đồng lòng để vượt qua giai đoạn khó khăn. Nếu bỏ "trận tuyến" lúc này, chúng ta sẽ thua, công việc của mỗi người, cuộc sống của mỗi gia đình sẽ không có gì để đảm bảo", thư viết.

Ngoài ra, lãnh đạo công ty còn đảm bảo tất cả anh em ở lại sản xuất sẽ được công ty chăm sóc ăn nghỉ, thuốc men khi ốm đau, đầy đủ lương thưởng và lương thêm giờ. Đặc biệt là không ai phải sợ mầm bệnh lây lan từ bên ngoài.

Một địa điểm khác ở Đà Nẵng là trường hợp đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đó là Trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Đà Nẵng, khi địa điểm này vừa là nơi làm việc vừa là địa điểm cách ly tập trung.

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng vừa là điểm cách ly tập trung vừa làm việc

Theo đó, trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là cán bộ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Đà Nẵng. Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19, 60 cán bộ nhân viên đang làm việc tại đây đã cách ly tại trụ sở. Ông Võ Minh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Đà Nẵng cho hay, mọi công việc của ngân hàng đang hoạt động bình thường với nỗ lực hết mình của cán bộ công nhân viên.

Phun thuốc khử trùng bảo vệ môi trường

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Công ty đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin hiện có của doanh nghiệp về các nội dung như: cách phòng chống lây nhiễm; hướng dẫn người lao động sử dụng khẩu trang đúng cách; tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh bếp ăn tập thể; khuyến cáo đoàn viên, người lao động không đưa các thông tin chưa chính xác trên các diễn đàn, mạng xã hội, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động và nhân dân.

Để chủ động, quyết liệt phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo sức khỏe, tạo tâm lý yên tâm cho người lao động tại công ty, Công đoàn Công ty đã phối hợp Ban Giám đốc tạo điều kiện cho người lao động được trang bị bảo hộ lao động, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, phun thuốc khử trùng tại khuôn viên, các ban, phòng và bếp ăn tập thể của công ty... đảm bảo không để lây lan dịch bệnh.

Công nhân được lực lượng bố trí nhận thức ăn, vật dụng cần thiết tại cổng công ty

Ông Huỳnh Văn Chính, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 cho biết thêm, Công ty cũng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt để bảo vệ công nhân, duy trì sản xuất, kinh doanh. Với hàng ngàn cán bộ, nhân viên làm việc ở nhiều xí nghiệp trực thuộc, công ty tổ chức lại để cả 8 xí nghiệp hoạt động độc lập. Bên cạnh đó, công ty thành lập tổ kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch theo tinh thần ở bộ phận nào, xí nghiệp nào có nhân viên vi phạm thì lãnh đạo bộ phận, xí nghiệp đó chịu trách nhiệm trước lãnh đạo công ty.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" vừa chống dịch, vừa sản xuất và đảm bảo môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO