Đà Nẵng đề nghị người dân liên hệ lấy mẫu khi sốt, ho

Xuân Lam| 25/08/2020 06:47

(TN&MT) - Đà Nẵng đề nghị bất kỳ người dân nào trên địa bàn thành phố có dấu hiệu ho, sốt, rát họng, nghi ngờ mắc COVID-19… phải thông báo cho cơ quan y tế địa phương để được tư vấn lấy mẫu xét nghiệm; không tự ý đi mua thuốc hoặc nhờ người thân mua thuốc tại các hiệu thuốc.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, tính từ ngày 24/7 đến 18g ngày 24/8, Đà Nẵng ghi nhận 379 trường hợp mắc COVID-19. Đến nay, Đà Nẵng đang điều trị 217 bệnh nhân, đã có 23 bệnh nhân tử vong, 126 trường hợp khỏi bệnh.

TP. Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu ngành y tế tăng tốc rà soát các trường hợp F1 của các bệnh nhân mới phát hiện và các địa điểm bệnh nhân tiếp xúc để cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm.

Nhiều ca nhiễm cộng đồng những ngày gần đây được phát hiện ở Đà Nẵng có liên quan đến các chợ

Đồng thời đẩy nhanh hơn nữa tốc độ xét nghiệm, xây dựng kế hoạch mở rộng xét nghiệm, nhất là những khu chợ, khu công nghiệp, những điểm nóng, khu vực phong tỏa, khu vực có bệnh nhân COVID-19 phát hiện tại cộng đồng.

Thành phố cũng yêu cầu những người lấy mẫu xét nghiệm trong khi chờ kết quả xét nghiệm phải tuyệt đối cách ly ở nhà, không tiếp xúc, đi lại ngoài phạm vi nhà ở; đồng thời tổ chức giám sát việc thực hiện yêu cầu này.

Đề nghị người dân trên địa bàn thành phố, bất kỳ ai có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, rát họng, đau họng… nghi ngờ mắc COVID-19 phải thông báo cho cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; không tự ý đi mua thuốc hoặc nhờ người thân, người quen mua thuốc tại các hiệu thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn.

Các hiệu thuốc, cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn Đà Nẵng nghiêm túc thực hiện việc thông báo cho cơ quan y tế địa phương khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đến mua thuốc điều trị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đề nghị người dân liên hệ lấy mẫu khi sốt, ho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO