Đà Nẵng: Chung tay làm sạch Sơn Trà

Vũ Huệ - Quỳnh Anh| 28/03/2021 14:49

(TN&MT) - Ngày 28/3/2021, tại Bãi Cháy Sơn Trà (Đà Nẵng) đã diễn ra lễ phát động chương trình “Clean up Sơn Trà- Vì một Sơn Trà xanh” do Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Green Việt. Chương trình thu gom rác thải trên các điểm của 2 tuyến Hồ Xanh và Tiên Sa thu hút khoảng 300 tình nguyện đến từ các trường Đại học, hội nhóm…

Lễ phát động thu gom rác ở Sơn Trà

Được biết, đây là lần thứ 3 chương trình được thực hiện nhằm mục đích tăng cường nhận thức và hiểu biết của cộng đồng về hệ sinh thái và truyền thông điệp về ý thức bảo vệ thiên nhiên Sơn Trà cho mọi người.

Trong chương trình các tình nguyện viên được phát các dụng cụ như bao đựng rác, gang tay, que cào rác, gậy… để tiến hành thu gom rác thải tại các điểm dọn vệ sinh.

Bạn Trần Nguyễn Thanh Vy, tình nguyện viên Trường Đại học Duy Tân chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình, nên mình cảm thấy rất thích thú  và hào hứng, hôm nay mình mong có thể dọn sạch rác Sơn Trà để truyền cảm hứng cho mọi người về bảo vệ thiên nhiên”. Bên cạnh thu gom rác thải, “Clean up Sơn Trà” cung cấp thêm cho các tình nguyện viên nhiều thông tin về đa dạng sinh học tại bán đảo Sơn Trà, kiến thức chung về phân loại rác thải và tái sử dụng rác, cũng như nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Một số hình ảnh trong chương trình “Clean up Sơn Trà- Vì một Sơn Trà xanh” hôm nay:         

Gia đình chị Ngọc Tầm cùng các con tham gia hoạt động thu gom rác

Tại chương trình có các bạn tình nguyện viên tham gia nhặt rác và hướng dẫn mọi người đến các địa điểm thu gom rác

Các em học sinh trên địa bàn thành phố hưởng ứng tích cực hoạt động thu gom rác

Đây là lần thứ 3 chương trình được phát động và có số lượng tình nguyện viên cũng như người tham gia đông hơn những lần trước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chung tay làm sạch Sơn Trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO